12 câu nói truyền cảm hứng nhất của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos mà nhất định những người kinh doanh phải biết

Quỳnh Chi

Jeff Bezos chia sẻ hiểu biết sắc bén và tầm nhìn vượt thời đại của mình qua 12 câu nói truyền cảm hứng cho giới kinh doanh.

Jeff Bezos có thể coi là một trong những nhà tài phiệt quan trọng nhất thế kỷ 21 khi "đứa con tinh thần" Amazon của ông hiện đã trở thành là tập đoàn công nghệ trị giá 1,3 nghìn tỷ USD. Sự bùng nổ tất yếu của thương mại điện tử, một phần do đại dịch Covid-19 thúc đẩy, đã chứng tỏ tầm nhìn của Jeff Bezos về vai trò của công nghệ số trong cuộc sống thường nhật ở Mỹ và châu Âu.

12 câu nói truyền cảm hứng nhất của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos mà nhất định những người kinh doanh phải biết - Ảnh 1

Đầu tháng 2/2021, ông bất ngờ tuyên bố rời chức giám đốc điều hành của Amazon, thoát khỏi trách nhiệm quản lý thường nhật để tập trung hơn cho những quyết định tổng thể. Đây là bước tiếp theo trên con đường sự nghiệp của nhiều nhà sáng lập công ty công nghệ (tech founders).

Bước sang tuổi 57, với kinh nghiệm tạo dựng đế chế kinh doanh lẫy lừng, Jeff Bezos nhiều lần chia sẻ sự hiểu biết sắc bén và tầm nhìn đi trước thời đại của mình. Hãy cùng điểm lại 12 câu nói truyền cảm hứng cả trong kinh doanh và cuộc sống từ Jeff Bezos.

Hãy coi trọng và chăm sóc khách hàng từ trải nghiệm nhỏ nhất

Jeff Bezos tạo dựng được khối tài sản khổng lồ bằng cách tạo ra một nơi mua bán phục vụ cho vô số nhu cầu của khách hàng. Đối với vị tỷ phú này, sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng là điều tối quan trọng để doanh nghiệp phát triển.

1. “Chúng tôi coi khách hàng của mình là khách dự tiệc mà chúng tôi là chủ nhà. Công việc hàng ngày của chúng tôi là làm cho mỗi điểm nhỏ trong trải nghiệm khách hàng tốt hơn.”

2. “Hãy ám ảnh về khách hàng, đừng ám ảnh về đối thủ cạnh tranh.”

3. “Dịch vụ khách hàng tốt nhất là nếu khách hàng không cần gọi đến thì họ cũng không có gì để than phiền cả."

Sáng tạo là xương sống của các doanh nghiệp thành công theo Jeff Bezos

4. “Chúng tôi đổi mới bằng cách bắt đầu với khách hàng và làm việc hướng về họ. Điều đó trở thành nền tảng cho cách chúng tôi sáng tạo. ”

5. "Điều nguy hiểm là không tiến bộ."

6. “Tôi tin rằng bạn phải sẵn sàng bị hiểu lầm nếu bạn định đổi mới.”

Jeff Bezos cũng chính là tấm gương cho thế giới thấy rằng bằng cách liên tục tìm kiếm những điều mới và cố gắng khám phá những khía cạnh chưa được biết đến, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra khả năng phát triển tốt hơn. Khám phá và tìm tòi những điều tiềm ẩn giúp doanh nghiệp phát triển. 

7. “Nếu bạn quyết định rằng bạn sẽ chỉ làm những điều mà bạn biết là hiệu quả, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội.”

8. “Nếu bạn chỉ làm những việc mà bạn biết trước câu trả lời, công ty của bạn sẽ biến mất.”

9. “Nếu bạn không thể chịu đựng được những chỉ trích, đừng làm bất cứ điều gì mới mẻ hoặc thú vị.”

10. “Sẽ luôn có sự may mắn đi kèm với việc khám phá.”

Theo Jeff Bezos, mọi doanh nghiệp nên coi trọng thương hiệu của mình và ảnh hưởng của thương hiệu

11. “Thương hiệu của một công ty cũng giống như danh tiếng của một người. Bạn có được tiếng tăm khi cố gắng làm tốt những việc khó”.

12. “Có hai kiểu công ty, một kiểu cố gắng thu phí nhiều hơn còn một kiểu thì cố để thu phí ít lại. Chúng tôi là kiểu thứ hai."

Tin Cùng Chuyên Mục