12 ngân hàng Việt vừa được Moody's nâng xếp hạng

Theo Diệp Trần/CafeF

Sau khi nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam từ mức B1 lên B3 hôm 10/8, Moody's mới đây đã nâng xếp hạng đối với 12 ngân hàng thương mại Việt Nam.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa công bố nâng xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ dài hạn và phát hành tiền gửi nội tệ và ngoại tệ cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Bên cạnh đó, nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của VietinBank và BIDV, giữ nguyên với Vietcombank.

Ngoài ra, nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn đối với ACB, MB và Techcombank. Các chỉ số xếp hạng khác của 3 ngân hàng này vẫn giữ nguyên.

Đồng thời, Moody’s đã nâng xếp hạng tiền gửi nội - ngoại tệ và phát hành tiền gửi cho 5 ngân hàng gồm: ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank. Nâng xếp hạng CRR và CRA dài hạn đối với SHB, HDBank, OCB.

12 ngân hàng Việt vừa được Moody's nâng xếp hạng - Ảnh 1

Moody’s thay đổi triển vọng cho xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ và xếp hạng nhà phát hành tiền gửi đối với 8 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank từ mức "ổn định" lên "tích cực".

Trước đó, ngày 10/8, Moody’s đã nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam từ B1 lên Ba3 và thay đổi triển vọng từ “ổn định” sang “tích cực”.

Trong 14 được đánh giá, hai ngân hàng không có sự điều chỉnh về mức đánh giá tín nhiệm là Sacombank (Caa1 âm, caa2) và MaritimeBank (B3 ổn định, caa1). Hãng cũng tiếp tục giữ nguyên đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA đã điều chỉnh của 14 ngân hàng kể trên.

Tin Cùng Chuyên Mục