13/4: Giá vàng vẫn duy trì ở ngưỡng 48 triệu đồng/lượng

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới phiên đầu tuần không có sự biến động mạnh, giá bán ra cao nhất ở thị trường vàng trong nước vẫn ở ngưỡng 48,3 triệu đồng.

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước chưa có nhiều biến động, hầu hết các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên giá niêm yết so với cuối tuần trước, trong đó, chiều bán ra cao nhất đứng ở ngưỡng 48,3 triệu đồng/lượng.

Trong tuần giá vàng ghi nhận sự trồi sụt do ảnh hưởng của thị trường vàng thế giới, tuy nhiên ngay sau đó kim loại quý đã lấy lại được đà tăng, nhanh chóng tìm lại mốc 48 triệu đồng. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã tăng gần 600.000 đồng/lượng và có thể sẽ còn tiếp tục tăng cao.

13/4: Giá vàng vẫn duy trì ở ngưỡng 48 triệu đồng/lượng - Ảnh 1

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 13/4 tại Hà Nội tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Hiện giá niêm yết ở mức 47,45 triệu - 48,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết lại thấp hơn 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, hiện dừng ở ngưỡng 47,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường vàng thế giới phiên giao dịch đầu tuần cũng không có sự biến động lớn. Giá vàng niêm yết trên sàn Kitco lúc 8h30 sáng ngày 13/4 đứng ở ngưỡng 1.682 USD/ounce - 1.683 USD/ounce (mua vào - bán ra) - thấp hơn 3 USD/ounce so với phiên cuối tuần.

Về xu hướng giá vàng những ngày tới, khảo sát của chuyên trang vàng Kitco thực hiện cho thấy, tất cả chuyên gia phân tích và phần lớn nhà đầu tư đều tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn sẽ đồng loạt tung ra các gói kích cầu để ứng phó với dịch Covid-19.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cuối tuần trước cũng đã công bố chương trình cho vay mới với gói cứu trợ 2.300 tỷ USD. Số này bao gồm chương trình cho vay 600 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi. 

Thế nhưng, giới phân tích cho rằng, động thái của FED nhằm khởi động nền kinh tế nhanh chóng, nhưng cái giá sẽ là đồng USD suy yếu trong dài hạn.

Ở thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD với đồng Việt Nam được Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố giảm nhẹ 5 đồng/USD so với ngày cuối tuần - giữ ở mức 23.216 đồng/USD.

Sau khi giảm cả 2 chiều ở phiên cuối tuần, hôm nay tỷ giá USD được ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên ở mức đó - hiện ở mức là 23.310 đồng/USD - 23.520 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Nếu ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên tỷ giá USD thì tại ngân hàng Vietinbank, tỷ giá niêm yết hôm 13/4 tăng 4 đồng/USD mỗi chiều. Tỷ giá niêm yết ngoại tệ được ngân hàng Vietinbank công bố ở mức 23.325 đồng/USD và 23.515 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục