15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD

Selina Nguyễn

Sự phát triển nhanh chóng của thời trang và hàng xa xỉ trong mùa dịch đã giúp các thương hiệu thuộc lĩnh vực này tăng trưởng vượt trội, kéo theo khối tài sản của những người đứng đầu liên tiếp lập kỷ lục.

15. Giorgio Armani

Giá trị tài sản ròng: 8 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 1

Giorgio Armani là người đồng sáng lập, chủ sở hữu của đế chế Armani, có liên doanh trong lĩnh vực thời trang cao cấp, đồ thể thao, làm đẹp, nhà hàng thiết kế nội thất, khách sạn... Nhà thiết kế thời trang người Italy thành lập công ty vào năm 1975 sau khi bỏ dở việc học đại học Y khoa. Giờ đây, ông được xem là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công nhất trong lịch sử Italy.

14. Laurence Graff

Giá trị tài sản ròng: 4 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 2

Nhắc đến thị trường trang sức kim cương xa xỉ, nhà quyền lực đứng sau Graff Diamonds International hiện đang đứng trong top đầu. Với hơn 50 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, công ty của ông tự hào có một danh sách các khách hàng nổi tiếng thế giới bao gồm Oprah Winfrey, Elizabeth Taylor và Donald Trump.

13. Ralph Lauren

Giá trị tài sản ròng: 7,5 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 3

Rất ít nhà thiết kế thời trang có được sự nghiệp hoàn hảo như Ralph Lauren, người từng có cơ hội làm việc với một số nhân vật nổi tiếng của Mỹ như Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong lễ nhậm chức năm 2017. Công ty của ông chuyên sản xuất các sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp với các mặt hàng phổ biến như quần áo, đồ gia dụng, phụ kiện và nước hoa.

12. Ma Jianrong

Giá trị tài sản: 13,8 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 4

Xuân thân là công nhân nhà máy, đến nay Ma Jianrong đã trở thành Chủ tịch điều hành Tập đoàn Shenzhou International Group Holding, công ty dệt may hàng đầu Trung Quốc chuyên sản xuất quần áo cho Nike, Adidas, Puma và Uniqlo. Theo Forbes, khối tài sản của Ma vào khoảng 13,8 tỷ USD, thuộc nhóm 15 tỷ phú giàu nhất trong ngành thời trang thế giới.

11. Galen Weston

Giá trị tài sản ròng: khoảng 10 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 5

Weston là chủ tịch của George Weston, đế chế bán lẻ khổng lồ được thành lập vào năm 1882. Khi bắt đầu gia nhập công việc kinh doanh của gia đình vào năm 1961, ông đã kiểm soát các tiệm bánh ở Canada, Mỹ, Anh và Australiac, cũng như các cửa hàng thực phẩm bao gồm Fortnum & Mason, cửa hàng tạp hóa cho Nữ hoàng Elizabeth, các siêu thị và cửa hàng bán buôn thực phẩm của Anh, Canada và Mỹ.

10. Stefan Persson

Giá trị tài sản ròng: khoảng 24,8 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 6

Được coi là người giàu nhất Thụy Điển, Persson thu về nguồn lợi nhuận thông qua hãng bán lẻ thời trang giá rẻ toàn cầu Hennes & Mauritz. Ông sở hữu 32% cổ phần của H&M và là chủ tịch của công ty thời trang do cha ông Erling thành lập vào năm 1947.

9. Leonard Lauder

Giá trị tài sản ròng: 25,7 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 7

Leonard Lauder là tỷ phú, nhà từ thiện, nhà sưu tập nghệ thuật người Mỹ. Ông và anh trai của mình - Ronald Lauder - là những người thừa kế duy nhất tài sản mỹ phẩm của Estée Lauder Enterprises, được thành lập bởi cha mẹ của họ vào năm 1946. Nhờ Estée Lauder, ông bắt đầu mua lại các thương hiệu như MAC, Bobbi Brown và Aveda vào giữa những năm 1990.

8. Leonardo Del Vecchio

Giá trị tài sản ròng: 27,7 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 8

Leonardo Del Vecchio là người sáng lập tập đoàn kính mắt xa xỉ Luxottica vào năm 1961 khi mới 25 tuổi. Kể từ đó, Luxoticca tiếp tục mua lại Sunglass Hut, Ray-Ban và Oakley. Thương hiệu của ông chuyên sản xuất và bán lẻ kính lớn nhất thế giới, với 77.734 nhân viên và hơn 8.000 cửa hàng.

7. Alain và Gerard Wertheimer

Giá trị tài sản ròng: khoảng 35 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 9

Alain và Gerard Wertheimer, Chủ tịch của thương hiệu cao cấp Chanel sở hữu khối gia tài đồ sộ sau khi cha họ, ông Jacques Wertheimer qua đời. Alain nắm vai trò chủ tịch Chanel, còn Gerard đứng đầu bộ phận đồng hồ. Sự giàu có của họ tăng lên nhiều lần thông qua các thương vụ mua bán và kinh doanh khổng lồ mà Chanel chỉ là một trong số đó.

6. Tadashi Yanai

Giá trị tài sản ròng: 40 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 10

Được coi là người giàu thứ 27 trên thế giới, Yanai điều hành đế chế quần áo bán lẻ Fast Retailing được niêm yết tại Tokyo, công ty mẹ của Uniqlo. Mục tiêu của ông là biến Uniqlo trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, vượt qua H&M và Inditex (công ty mẹ của Zara).

5. Francois Pinault

Giá trị tài sản ròng: 42,7 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 11

Pinault là chủ tịch danh dự của tập đoàn xa xỉ Kering, công ty sở hữu các thương hiệu thời trang Saint Laurent, Alexander McQueen và Gucci. Ông đã thay đổi hướng kinh doanh, biến thương hiệu thời trang của mình trở thành một trong những đế chế xa xỉ sau khi mua cổ phần kiểm soát của Gucci Group.

4. Phil Knight và gia đình

Giá trị tài sản ròng: 50,9 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 12

Knight là người sáng lập hãng đồ thể thao khổng lồ Nike. Sau khi chạy bộ tại Đại học Oregon, ông đã tạo ra giày Nike với huấn luyện viên đường đua cũ của mình, Bill Bowerman.

Vào tháng 2/2021, Knight được tạp chí Forbes xếp hạng 24 trong số những người giàu nhất trên thế giới, với khối tài sản trị giá 50,9 tỷ USD.

3. Francoise Bettencourt Meyers

Giá trị tài sản ròng: 83,6 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 13

Bettencourt Meyers, người phụ nữ giàu nhất thế giới Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 33% cổ phiếu Tập đoàn L’Oreal. Meyers tham gia Hội đồng quản trị của L'Oréal từ năm 1997. Khi mẹ bà qua đời vào năm 2018 và để lại toàn bộ tài sản cho con gái, Bettencourt Meyers đã nhanh chóng gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes.

2. Amancio Ortega

Giá trị tài sản ròng: 84,7 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 14

Ortega là một trong những người đàn ông giàu nhất châu Âu, đồng sáng lập Inditex, được biết đến với chuỗi cửa hàng thời trang Zara. Ortega sở hữu khoảng 60% Inditex niêm yết tại Madrid, có 8 thương hiệu, trong đó nổi bật là Massimo Dutti và Pull & Bear.

1. Bernard Arnault

Giá trị tài sản ròng: 183,3 tỷ USD

15 tỷ phú ngành thời trang giàu nhất thế giới, người đứng đầu sở hữu khối tài sản 183 tỷ USD - Ảnh 15

Đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang, Bernard Arnault là ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Arnault hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH - công ty thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới với các thương hiệu đình đám như Louis Vuitton và Sephora.

Tin Cùng Chuyên Mục