2 tuần đầu tháng 4, tài sản 6 tỷ phú Việt Nam biến động ra sao?

Giang Phạm

Trong thời gian ngắn nhưng khối tài sản của các tỷ phú USD của Việt Nam người tăng thêm hàng trăm triệu USD, người lại giảm gần chục triệu.

Ghi nhận vào cuối ngày 12/4, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup đã tăng thêm gần 490 triệu USD, đạt con số 9 tỷ USD.

So với thời điểm một tuần trước, khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021, đến nay tài sản của ông Vượng đã tăng thêm 1,7 tỷ USD. Hiện ông Vượng đang đứng vị trí thứ 344 trong danh sách các tỷ phú thế giới.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản gần 9 tỷ USD.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản gần 9 tỷ USD.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Vingroup liên tục tăng, hiện đang nằm ở thị giá 132.000 đồng/đơn vị. Đà tăng của cổ phiếu VIC đẩy vốn hóa của Tập đoàn Vingroup trên sàn chứng khoán đi lên, đạt 422.465 tỷ đồng (khoảng 18,3 tỷ USD).

Bên cạnh ông Vượng, "vua thép" Trần Đình Long cũng ghi nhận sự vươn lên về giá trị tài sản ròng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

2 tuần đầu tháng 4, tài sản 6 tỷ phú Việt Nam biến động ra sao? - Ảnh 1 "Vua thép" Trần Đình Long bỏ túi thêm 83 triệu USD trong thời gian qua.

Giá trị tài sản của tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) tăng thêm 83 triệu USD bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Chốt phiên ngày 12/4, cổ phiếu HPG tăng 3,3%, đứng ở 51.200 đồng/đơn vị, mức giá cao nhất của cổ phiếu kể từ khi niêm yết đến nay.

Mức tăng trưởng mạnh của HPG giúp ông Long giữ vững phong độ trong danh sách tỷ phú thế giới với thứ hạng 1.744.

Ông chủ Ngân hàng Techcombank - tỷ phú Hồ Hùng Anh và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cũng bỏ túi thêm 6 triệu USD trong khoảng thời gian ngắn, lên mốc 1,6 tỷ USD, cùng đứng hạng 1.931 tỷ phú thế giới.

Quay lại danh sách tỷ phú thế giới sau một năm vắng bóng, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang tiếp tục làm giàu cho khối tài sản với hơn 4 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Quang nắm trong tay 1,2 tỷ USD. 

Tài sản "nữ tướng" Vietjet Air bốc hơi 6 triệu USD trong thời gian gần đây.
Tài sản "nữ tướng" Vietjet Air bốc hơi 6 triệu USD trong thời gian gần đây.

Ngược dòng đà tăng của các nam nhân trong danh sách tỷ phú Việt, khối tài sản của "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air lại bốc hơi 6 triệu USD. Ghi nhận tại thời điểm 12/4/2021, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,7 tỷ USD, xếp thứ hạng 1.111 trên bảng danh sách tỷ phú thế giới.

Trong hai tuần giao dịch đầu tháng 4, cổ phiếu VJC gần như đi ngang, hiện có giá 131.800 đồng, vốn hóa thị trường khoảng 69.051 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục