2500 giáo viên Anh ngữ tham dự Hội nghị giảng dạy VUS TESOL

Phúc Thịnh

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS vừa tổ chức Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS (VUS TESOL) 2018 với sự tham gia của gần 2500 giáo viên Anh ngữ khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.

Hội nghị giảng dạy VUS TESOL là sự kiện thường niên do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức nhằm giúp các giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam và các nước trong khu vực có cơ hội cập nhật xu hướng giảng dạy mới nhất từ các diễn giả hàng đầu thế giới. Năm 2018, VUS TESOL được tổ chức với chủ đề “Bản địa hóa việc giảng dạy tiếng Anh trong xu thế toàn cầu: Khuynh hướng và Ứng dụng”.

2500 giáo viên Anh ngữ tham dự Hội nghị giảng dạy VUS TESOL - Ảnh 1

Các diễn giả của VUS TESOL 2018 nhận hoa và quà từ đại diện VUS.

Chủ đề VUS TESOL năm nay được đưa ra phân tích và thảo luận ở nhiều khía cạnh khác nhau. Có thể kể đến như chủ đề “Thái độ và kỹ năng sống ảnh hưởng thế nào đến việc học tiếng Anh” do ông Edmund Dudley đến từ Nhà xuất bản Đại học Oxford trình bày, hay chủ đề “Tối ưu lợi ích trong việc bản địa hóa giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam trong xu thế toàn cầu”.

Trình bày tại Hội nghị là 17 diễn giả đến từ tổ chức quốc tế đánh giá chất lượng giáo dục NEAS và các trường đại học (ĐH) danh tiếng như ĐH CUNY – Đối tác chiến lược của VUS, ĐH RMIT,… cùng nhiều nhà xuất bản (NXB) lớn như Oxford University Press, Cambridge University Press, Pearson, National Geographic Learning, MacMillan,…

2500 giáo viên Anh ngữ tham dự Hội nghị giảng dạy VUS TESOL - Ảnh 2

Gần 2500 giáo viên tham gia Hội nghị.

Ông Steven Happel, Cố vấn Chuyên môn của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, nhận định: khuynh hướng toàn cầu hóa hiện nay nhấn mạnh vào việc dạy và học tiếng Anh sao cho Anh ngữ trở thành một ngôn ngữ giao tiếp chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra chính là các nhà giáo dục phải làm sao để phối hợp giữa nội dung và phương pháp giảng dạy từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ với cách học của học viên, với đặc trưng văn hóa tại các quốc gia mà tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai, điển hình như Việt Nam.

Được biết, VUS TESOL lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005 với sự tham gia của hơn 1000 giáo viên Anh ngữ. Trải qua 12 năm tổ chức, năm 2018, con số người tham dự đã lên đến gần 2500 giáo viên không chỉ đang giảng dạy tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác trong khu vực. VUS TESOL là dịp các giáo viên làm mới và bổ sung kiến thức cho bản thân vì tính cập nhật thông tin của sự kiện. Mỗi năm, VUS TESOL lại mang đến những chủ đề mới về xu hướng giáo dục hiện đại.