2,6 triệu đồng một buồng gan ngỗng Hungary tại Việt Nam

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) - Mặt hàng gan ngỗng tươi được một số đơn vị kinh doanh tại Hà Nội bán giá 2,6 triệu đồng/kg.

Được biết đến là một trong những món nổi tiếng của Hungary, gần đây, Foie gras (gan ngỗng tươi) xuất hiện nhiều hơn tại thị trường Việt Nam. 

Một đơn vị chuyên bán trực tuyến các sản phẩm từ châu Âu, có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội quảng cáo mặt hàng gan ngỗng tươi được nhập trực tiếp từ Hungary.  Giá gan ngỗng đã tách mạch máu là 2,6 triệu đồng mỗi kg. Mỗi buồng gan sẽ có trọng lượng dao động từ 0,7 đến 1 kg. 

2,6 triệu đồng một buồng gan ngỗng Hungary tại Việt Nam - Ảnh 1
Gan ngỗng tươi Hungary gói bạc 0,788kg

Bên cạnh những đơn vị nhập khẩu chính hãng, gan ngỗng tươi Hungary cũng được bán trên thị trường thông qua các đơn vị kinh doanh hàng xách tay. Siêu thị bán hàng châu Âu xách tay tại quận Nam Từ Liêm niêm yết giá từng buồng gan ngỗng nặng từ 0,7 đến 0,9kg với giá bán dao động từ 1,9 đén 2,3 triệu đồng mỗi kg. Theo đó, mức giá mỗi kg cũng vào khoảng 2,6 triệu đồng. Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, sản phẩm có đầy đủ tem mác. 

Bên cạnh mặt hàng gan nguyên buồng, một số đơn vị còn bán các mặt hàng đã qua chế biến cũng có giá rất cao. Ví dụ một loại mặt hàng pate được làm từ gan ngỗng cao cấp, có giá dao động, mỗi hộp chỉ 145g nhưng giá bán cũng lên tới 1,2 triệu đồng. Một số mặt hàng có giá mềm hơn như set pate gan ngỗng 5 hộp 5 vị (mỗi hộp 65g) giá vào khoảng 1,325 triệu đồng. 

Nhân viên tư vấn của của đơn vị nhập khẩu có trụ sở tại Cầu Giấy lý giải, sở dĩ giá bán mặt hàng này có giá bán cao vì bên cạnh hương vị hấp dẫn còn bởi mức độ hiếm và hàm lượng dinh dưỡng cao của sản phẩm. Quá trình nhập khẩu cũng phải bảo quản cẩn trọng để đảm bảo chất lượng. 

"Mỗi đợt chúng tôi chỉ nhập về được 30-40 buồng gan ngỗng. Cũng bởi vậy, nhiều khách hàng quen mỗi lần mua vài kg. Một số khách hàng khác phải đặt trước để chờ các đợt nhập hàng mới đến lượt mua", chị này cho hay. 

Tình trạng khan hiếm hàng cũng xảy ra tại siêu thị tại quận Nam Từ Liêm khi đơn vị này mới nhập hơn 100 buồng gan ngỗng tươi Hungary song chưa được một tuần đã gần như hết hàng. Số lượng mỗi loại hiện chỉ còn một vài buồng, nhân viên tư vấn chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục