3 cỗ máy thời gian đồng hành cùng John F. Kennedy, Albert Einstein và Paul Newman

Theo RobbReport

Công chúng hiếm khi thấu hiểu những vĩ nhân với danh tiếng đã được thử thách bởi thời gian, song những chiếc đồng hồ trong bài viết này sẽ phần nào hé lộ cuộc sống của những vị chủ sở hữu đặc biệt.

Paul Newman’s Rolex Daytona

Nổi tiếng với những thành tựu rực rỡ trên màn ảnh rộng, diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Paul Newman từng sở hữu một chiếc Rolex Daytona trong khối tài sản quý giá của mình. Tại một phiên đấu giá diễn ra vào tháng 10 năm 2017, chiếc đồng hồ của Newman đã được mua với mức giá hơn 17,8 triệu đô-la Mỹ sau khi trừ các khoản phí và phần trăm trích lại, thiết lập kỷ lục của một chiếc đồng hồ giá trị nhất tại một phiên đấu giá.

3 cỗ máy thời gian đồng hành cùng John F. Kennedy, Albert Einstein và Paul Newman - Ảnh 1

Được xem như “Holy Grail” (Chén Thánh) trong giới sưu tầm đồng hồ bởi nguồn gốc xa xôi và mức độ nổi tiếng, chiếc Rolex Daytona là món quà từ người vợ của Newman, nữ diễn viên Joanne Woodward. Cỗ máy thời gian này có ý nghĩa hơn cả một chiếc đồng hồ cổ điển hay một kỷ vật thông thường: Nó là một mảnh ghép của lịch sử Hoa Kỳ.

John F. Kennedy’s Presidential Omega ‘Ultra Thin’

Trước khi nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ, John F. Kennedy từng là một thượng nghị sĩ đáng kính đến từ bang Massachusetts. Một người bạn, đồng thời là cựu Thượng nghị sĩ bang Florida, Grand Stockdale đã đặt hàng thiết kế riêng một chiếc Omega Ultra Thin để kỷ niệm chiến thắng tranh cử của Kennedy.

3 cỗ máy thời gian đồng hành cùng John F. Kennedy, Albert Einstein và Paul Newman - Ảnh 2

Mặt đồng hồ được mạ màu trắng kem với bộ vỏ 18 karat khắc dòng chữ “President of the United States John F. Kennedy from his friend Grant" ở mặt sau. Điều thú vị là ngài Kennedy chưa đắc cử tại thời điểm đặt hàng chiếc đồng hồ.

Vào năm 2005, OMEGA đã trả 350.000 đô-la Mỹ cho kỷ vật này tại một phiên đấu giá đồng hồ và đặt tại bảo tàng Omega Museum tại Bienne, Thụy Sĩ.

Albert Einstein’s Longines Gold Watch

Sở hữu những công trình nghiên cứu góp phần thay đổi căn bản nhận thức của loài người về khái niệm thời gian, nhà vật lý nổi tiếng nhất thế giới Albert Einstein từng đeo một chiếc đồng hồ Longines màu vàng thanh lịch từ năm 1929.

3 cỗ máy thời gian đồng hành cùng John F. Kennedy, Albert Einstein và Paul Newman - Ảnh 3
3 cỗ máy thời gian đồng hành cùng John F. Kennedy, Albert Einstein và Paul Newman - Ảnh 4

Được khắc tên của chính Albert Einstein ở mặt sau, chiếc đồng hồ là một phần mang tính biểu tượng của vị vĩ nhân thế kỷ 20. Với mức giá 596.000 đô-la Mỹ tại phiên đấu giá diễn ra vào năm 2008, chiếc đồng hồ trở thành cỗ máy thời gian có giá cao kỷ lục tại thời điểm bấy giờ.

Tin Cùng Chuyên Mục