3 nhân tố chính quan trọng hơn cả ngoại hình để chọn vợ của người giàu: Nhìn vào phu nhân Bill Gates hay Jack Ma đều thấy đúng

Trí Thức Trẻ

Tại sao hầu hết các tỷ phú và người quyền lực đều trân trọng nội hàm của phụ nữ hơn là ngoại hình khi chọn vợ? Bởi họ biết rằng, một hậu phương vững chắc song hành trong gian khó sẽ tốt hơn hẳn một bình hoa chỉ để ngắm khi giàu sang.

Tại sao vợ của những người giàu có hầu hết đều có vẻ ngoài bình thường?

Nhìn vào vợ của tỷ phú từng giàu nhất thế giới Bill Gates, bà Melinda chỉ sở hữu nhan sắc bình thường với lối ăn mặc giản dị. Thế nhưng, trong mắt chồng mình, bà không chỉ là cánh tay phải đắc lực trong công việc mà quan trọng hơn, bà còn là người giữ lửa gia đình, đảm đang và rộng lượng.

Hai người kết hôn vào năm 1994, nên duyên ngay tại tập đoàn Microsoft. Theo tạp chí Fortune xuất bản năm 2015, khi Melinda French tốt nghiệp với bằng tú tài khoa học máy tính và kinh tế, bằng cử nhân văn chương trường đại học Duke, bà đã làm việc tại vị trí quản lý đơn vị sản phẩm của tập đoàn Microsoft. Sau đó, trong một buổi dã ngoại, nhà sáng lập đã phải lòng bà và bắt đầu ngỏ lời theo đuổi.

Tỷ phú Bill Gates từng phát biểu: "Bạn đời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bạn.”

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng, quyết định thông minh nhất trong cuộc đời ông là thành lập Microsoft hay làm từ thiện?

Bill Gates đã phủ nhận cả hai và cho rằng, tìm được một người vợ thích hợp mới là điều khôn ngoan nhất.

Bà Melinda Gates, phu nhân nhà sáng lập Microsoft, cũng đồng tình với quan điểm trên: “Lựa chọn một người trở thành bạn đời của mình chính là quyết định lớn nhất và ý nghĩa nhất cuộc đời của bạn. Điều này quan trọng hơn rất nhiều so với quyết định bạn sẽ học trường đại học nào hay sự nghiệp của bạn sẽ ra sao.”

Một vị tỷ phú khác là Warren Buffett, trên chương trình HBO, cũng đã nói rằng: “Hai bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi là khi chào đời và khi gặp người vợ đầu tiên của mình. Tôi sẽ không có ngày hôm nay nếu không có bà ấy. Bà ấy đã bầu bạn và giúp đỡ tôi rất nhiều."

3 nhân tố chính quan trọng hơn cả ngoại hình để chọn vợ của người giàu: Nhìn vào phu nhân Bill Gates hay Jack Ma đều thấy đúng - Ảnh 1

Có thể thấy rằng, ngoại hình không bao giờ là nhân tố hàng đầu để chọn vợ mà cần có 3 nhân tố được tổng kết sau đây:

1. Là người vợ tào khang, luôn sát cánh cạnh bên ngay từ ngày đầu gian khó

Chẳng phải tự dưng mà tỷ phú Trung Quốc Jack Ma luôn giữ quan điểm: "Điều quan trọng nhất khi trở về nhà là phải có một chiếc giường êm, và trên giường là một người vợ tốt".

Phu nhân nhà họ Mỹ tên là Trương Anh. Bà chính là người vợ tào khang đã sẵn sàng yêu và kết hôn với một người đàn ông tay trắng, lập nghiệp từ con số 0. Thời điểm mới quen nhau, họ đều là những giáo viên dạy tiếng Anh bình thường với đồng lương trung bình.

Sau khi kết hôn, cả hai cùng bàn bạc mở một công ty phiên dịch nhưng nó đã nhanh chóng phá sản vì tình hình thua lỗ nặng nề. Để vượt qua cảnh khó khăn, Trương Anh chịu làm rất nhiều công việc để bù lỗ từ bán hoa quả đến bán quần áo…

Năm 1995, khi Jack Ma thành lập công ty Internet đầu tiên trong đời, China Yellowpages, chính bà Trương Anh đã hỗ trợ chồng mình hết sức và đem về một bản hợp đồng trị giá 8.000 nhân dân tệ.

Bà cũng sẵn sàng trở thành lái xe riêng đưa đón chồng đi làm, hoặc bỏ công việc ổn định để lùi về phía sau hỗ trợ cho Jack Ma khi ông dồn sức thành lập trang web bán hàng Alibaba. Thời điểm thiếu vốn, kinh tế túng thiếu, bà nghiễm nhiên trở thành tạp vụ, người nấu ăn, chăm sóc cho chồng bất kể đêm ngày. Cho dù Mã Vân nhiều lần họp hành tăng ca tới nửa đêm hoặc rạng sáng thì vẫn có cơm canh nóng hổi đang chờ.

Và chỉ sau đó vài năm, công sức hi sinh của bà đã nhận được cái kết xứng đáng. Quả đúng là phía sau người đàn ông thành công luôn có hình dáng của một người phụ nữ biết vun vén, chăm sóc gia đình.

3 nhân tố chính quan trọng hơn cả ngoại hình để chọn vợ của người giàu: Nhìn vào phu nhân Bill Gates hay Jack Ma đều thấy đúng - Ảnh 2

2. Là tri kỷ, là người dẫn đường tinh thần cho bạn đời

Theo một nghiên cứu của Đại học Washington, nếu chọn vợ là một người phụ nữ có khả năng cảm thông và thấu hiểu sẽ giúp người chồng có thể kiếm thêm khoảng 4.000 USD mỗi năm; đồng thời, nếu người bạn đời sẵn sàng là tri kỷ, là người dẫn đường tinh thần thì đối phương sẽ có khả năng thăng tiến nhiều hơn 50% so với những người có vợ/chồng vô tâm.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nội hàm của một người phụ nữ luôn quan trọng hơn ngoại hình.

Bà Melinda Gates từng chia sẻ với Fortune: "Khi tôi nhìn lại, Bill giống như một người bạn thời đại học mà tôi vẫn hay trò chuyện. Tôi đã tôn trọng anh ấy và anh ấy cũng tôn trọng tôi".

Bill Gates thì nói: "Chúng tôi là những người bạn, người đồng nghiệp của nhau, cả ở nhà lẫn ở cơ quan."

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhất là khi xảy ra bất đồng quan điểm, bà Melinda cho biết: "Chúng tôi sẽ đồng tình với nhau về những giá trị cơ bản, bởi chúng tôi luôn nhìn về cùng một hướng."

Dù đôi khi cả hai có xảy ra xích mích, thì người vợ hiểu chuyện luôn biết cách giữ gìn thể diện cho chồng con. Dù ở nhà có công kích hay cằn nhằn thế nào, trước đám đông, họ tuyệt đối không châm biếm hay đàm tiếu người đàn ông của mình.

Vì thế, đối với đàn ông, thế giới nội tâm và linh hồn của bạn đời đóng vai trò quan trọng vì họ sẽ đem tới ảnh hưởng sâu sắc tới tính cách, khuôn mẫu và thậm chí quyết định số phận của anh ta. Đó là lý do mà chọn vợ khác với chọn người yêu.

3 nhân tố chính quan trọng hơn cả ngoại hình để chọn vợ của người giàu: Nhìn vào phu nhân Bill Gates hay Jack Ma đều thấy đúng - Ảnh 3

3.Là người có thể mang đến sự an tâm và ấm áp

Giống như phụ nữ, đàn ông cũng cần có cảm giác an toàn. Một người phụ nữ quá xinh đẹp cũng sẽ khiến nam giới bất an.

Đối với mỗi người đàn ông, một số phụ nữ trông rất bình thường, nhưng lối hành xử tinh tế, cách nói chuyện duyên dáng với một trí tuệ cảm xúc rất cao thì có sức hấp dẫn hơn nhiều. Trái tim cô ấy cũng mềm mại, dịu dàng và an định. Cô ấy sẽ khoan dung với mỗi người xung quanh, sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp, vui vẻ của gia đình.

Một gia đình hạnh phúc, luôn tràn đầy ấm áp, yêu thương là gia đình trong đó có người vợ luôn hiểu rõ và sẵn sàng chia sẻ với chồng niềm vui cũng như sự lo lắng trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày; luôn luôn tin tưởng ở chồng và tin vào bản thân.

Một người phụ nữ sở hữu tính cách không quá độc lập nhưng vẫn duy trì một thế giới riêng, biết cách cân nhắc, ủng hộ, khuyến khích và khen ngợi bạn đời mới là người sở hữu những mảnh ghép khôn ngoan nhất, là đối tượng hoàn hảo để đàn ông theo đuổi, chọn vợ cho mình.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục