3 sai lầm "chí mạng" khiến bạn suốt ngày mất tiền oan, biết sớm sẽ tránh được hậu quả

Ken (Tổng hợp)

Ta thường nhận ra sai lầm khi đã quá muộn, thế nên cần tránh ngay những điều này kẻo hối không kịp.

Ai trong chúng ta cũng chẳng từng mắc sai lầm một lần, nhưng có lẽ sai lầm về tiền bạc khiến ta hối hận nhất. Bởi lẽ, dư dả tiền khiến ta sống thoải mái hơn. Khi phạm sai lầm rồi, ta không có cách gì khác ngoài việc kiếm tiền lại mà thôi. 

3 sai lầm

Thế nhưng biết làm sao khi tự ta đưa ra những quyết định liên quan đến tiền bạc. Vậy nên ta là những người phải trả giá cho mọi sai lầm.

Liệu có cách nào để giảm thiểu những sai lầm này về tiền bạc không? Đây là một số những sai lầm mà bạn cần tránh.

1. Tin tưởng nhầm người

Theo Mela Garber - một chuyên viên thuế tại Anchin Private Client ở thành phố New York, rất nhiều người tạo dựng các mối quan hệ chỉ để thoát khỏi tình trạng khó khăn về tài chính. “Họ sẽ tỏ ra ngây thơ và không hỏi xin tiền ngay từ đầu. Phải đến tận sau này, họ mới lộ rõ bộ mặt thật của mình.”

3 sai lầm

Tội phạm lừa đảo thường mở thẻ dưới tên nạn nhân, còn những người nói trên chỉ đơn giản là hỏi xin tiền bạn để đầu tư vào một dự án “ma” hoặc để trả hóa đơn. 

Theo Garber chia sẻ, với những người này, mọi người cần cảnh giác trước mọi mối quan hệ mới có. “Nếu bạn bè và gia đình của bạn nhận xét tiêu cực về người này, đó chính là dấu hiệu".

Hoặc khi bạn nghi ngờ ai đó, hãy hỏi ý kiến những người thân thiết đã biết bạn nhiều năm. “Đôi lúc, chúng ta cần đặt cảm xúc của mình sang một bên và lắng nghe những điều mình không thích,” Garber kết luận. 

2. Không đầu tư và tiết kiệm sớm hơn

Dodee Crockett - tư vấn viên tài chính của Merrill Lynch cho hay, ảnh hưởng của yếu tố thời gian trong việc đầu tư thường bị đánh giá thấp. Nhưng nếu bạn càng bắt tay chậm với đầu tư, kết quả là bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa để hoàn thành mục tiêu và nghỉ hưu sớm.

3 sai lầm

 

Dù ở bất cứ độ tuổi nào thì việc thiếu tự tin và trình độ học vấn cũng là rào cản của đầu tư. 

Một nghiên cứu gần đây của Merrill Lynch cho biết, 41% phụ nữ hối hận vì đã “không đầu tư nhiều hơn. Trong đó, có 61% số người được hỏi thà bàn về cái chết của chính mình còn hơn là về tiền bạc.

Chính vì lý do đó, các chuyên gia khuyên bạn rằng, hãy dành nhiều thời gian hơn để tự trau dồi kiến thức và gặp gỡ chuyên gia. Qua đó, bạn sẽ tìm ra cách đầu tư thích hợp và dễ dàng nhất.

3. Không mua nhà đúng thời điểm

Sở hữu bất động sản là một trong những cách tốt nhất để tạo ra của cải cho tương lai. Đây cũng là một cách phòng ngừa lạm phát cực thông minh. 

3 sai lầm

Một chuyên gia đầu tư tài chính cho hay: “Trong một nền kinh tế bình thường, bạn sẽ hối hận nếu không sở hữu một ngôi nhà. Khi nhìn lại số tiền mình phải bỏ ra để thuê nhà và số nhà mình đã bỏ lỡ cơ hội mua, bạn mới thấy tiếc đến chừng nào.”

Ngoài ra, việc sở hữu một căn nhà cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào và nhẹ nhõm hơn, bởi bạn sẽ không cần lo sợ chủ nhà tăng giá thuê nữa.

Dẫu cho không phải ai cũng có điều kiện để mua nhà, bởi nó còn phụ thuộc vào tình hình thu nhập và nợ nần của mỗi người. Thế nhưng nếu tính toán kĩ, tiết kiệm đủ tiền bạn sẽ có thể mua nhà nhanh hơn mình nghĩ đấy.

Tin Cùng Chuyên Mục