30 chưa phải là Tết, nhưng đừng quên lên kế hoạch "đi đâu, làm gì" kỹ càng như Shark Linh

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong 12 năm đón Tết tại Việt Nam, Shark Linh chia sẻ chị luôn làm 3 việc dưới đây, nhằm "đảm bảo tận dụng tối đa thời gian nghỉ lễ", đồng thời giúp bắt kịp nhịp độ công việc dễ dàng hơn.

Tết nhất là dịp để mọi người có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc. Trước kỳ nghỉ dài trước mắt, mỗi người sẽ có dự định riêng cho bản thân, nhưng chắc hẳn ai cũng muốn "vứt bỏ" hết công việc hay tự cho phép bản thân lười biếng ít hôm. Tuy vậy, lối sinh hoạt đó khiến bạn khó quay trở lại guồng làm việc thông thường.

Trong 12 năm đón Tết tại Việt Nam, Shark Linh chia sẻ chị luôn làm 3 việc dưới đây, nhằm "đảm bảo tận dụng tối đa thời gian nghỉ lễ", đồng thời giúp bắt kịp nhịp độ công việc dễ dàng hơn:

30 chưa phải là Tết, nhưng đừng quên lên kế hoạch

 

Năm nay là năm thứ 12 Linh đón Tết ở Việt Nam. Trong những năm qua, Linh đã phát triển một số thói quen cá nhân để đảm bảo Linh sẽ tận dụng tối đa những ngày nghỉ.

1) Đọc sách 1 giờ/ngày

Nếu không có thói quen đọc sách, tại sao bạn không thử làm điều này vào những ngày Tết. Trong 1 tuần nghỉ lễ dài, rất đáng để "hy sinh" chút thời gian để đọc khoảng 2 - 3 đầu sách về lĩnh vực chuyên môn!

Trong năm, Linh thích những cuốn sách và bài viết về chủ đề kinh doanh nhưng trong dịp Tết, Linh cố gắng tạo cơ hội cho bộ não sáng tạo của mình phát triển bằng cách đọc về các chủ đề sáng tạo như thời trang, nghệ thuật hoặc ẩm thực. Cùng với việc học một cái gì đó mới, nó cũng giữ cho tâm trí của Linh hoạt động tốt, vì vậy khi đi làm trở lại, không quá khó để bắt kịp tiến độ công việc.

2) Dành ra ít nhất 60 phút tập thể dục

Sách để bồi dưỡng tri thức, và dĩ nhiên phải tập thể dục thì mới có sức khoẻ tốt! Thay vì nằm dài trong phòng để làm những việc vô bổ, chi bằng hãy đứng dậy và rèn luyện cơ thể.

Trong năm, cuộc sống bận rộn đến mức Linh thường chỉ có 30 phút để tập thể dục. Vì thế trong những ngày Tết, Linh thường cố gắng dành nhiều thời gian hơn ở phòng gym hay thử những môn thể thao mới. Nhưng nếu Linh quá bận rộn để đến phòng gym, thỉnh thoảng Linh chỉ đi bộ lên xuống cầu thang của chung cư trong 60 phút. Điều quan trọng là cơ thể Linh được hoạt động tốt mỗi ngày.

3) Tạo thời gian cho bản thân

Khác với hai điều trên, đây là lời khuyên cực kỳ hữu ích với những ai đang có con nhỏ. Để cân bằng giữa hai việc: vui chơi và chăm sóc con nhỏ trong những ngày Tết, rất cần một bản kế hoạch phân công nhiệm vụ rõ ràng, nhằm giúp mỗi thành viên có khoảng thời gian riêng.

Trước khi Linh lập gia đình và có con, tất cả những ngày Tết là thời gian của Linh. Nhưng bây giờ nếu Linh chờ đến khi có thời gian riêng tư thì chắc chắn rằng sẽ không bao giờ có được nó. Để mỗi người lớn trong gia đình Linh có thời gian cho bản thân, mỗi năm trước Tết, gia đình Linh sẽ lên lịch để chăm bé. Khi mình thay phiên nhau thì ai cũng sẽ có được khoảng riêng cho mình.

Tin Cùng Chuyên Mục