4 điểm đến 'trong mơ' tại Philippines

Theo Người đồng hành

Với 7.641 hòn đảo, Philippines được mệnh danh là thiên đường du lịch biển với những yếu tố đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và những dấu ấn lịch sử đậm nét.

Tất cả các điểm đến đều thực hiện chính sách “bình thường mới”, triển khai các biện pháp như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt tại khu vực ra vào khách sạn, hay kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch để tránh sự lây lan của dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho du khách. 

Bohol

Bohol nổi tiếng với những ngọn đồi Chocolate hình nón huyền thoại. Khi mùa khô đến, những ngọn đồi được bao phủ bởi một màu vàng nâu của cỏ. Những tháng còn lại trong năm, một màu xanh chủ đạo hiện hữu trên những triền đồi. Để có những bức ảnh Instagram "xịn sò", hãy chọn một nơi để bắt trọn những nét đẹp hoàn hảo của thiên nhiên nơi đây.

Gần khu vực đồi, là nơi cư trú của loài khỉ lùn Philippines nhỏ bé. Chỉ nặng hơn 140g, đây là loài linh trưởng sống về đêm với đôi mắt rất to so với cơ thể nhỏ bé của chúng. Những sinh vật này rất hiếm gặp ngoài tự nhiên. Bạn chỉ có thể có dịp nhìn thấy chúng trong khu bảo tồn.

Bohol
Bohol

Đảo Panglao của Bohol được biết tới những bãi biển cát trắng và sinh vật biển đa dạng. Tại đây, khách du lịch có thể tham gia các hoạt động như ngắm cá heo hoặc cá voi, lặn cùng rùa biển, hay khám phá những khu vườn san hô hoặc những vách đá ngầm.

Ở khu đảo chính của Bohol, bạn có thể chèo thuyền qua các đường hầm ngập mặn, khám phá thế giới hang động huyền bí và các con kênh nhỏ trong rừng. Tới đây, đừng quên check-in ở cây cầu tre Sipatan, bắc qua dòng sông Sipatan thơ mộng. Cây cầu này đã nhận được chứng chỉ từ Bohol Experience, nhờ việc tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc an toàn sức khỏe trong đại dịch Covid-19.

Boracay

Boracay là một trong những bãi biển thiên đường làm nên tên tuổi cho Philippines, với bãi biển xanh và bờ cát trắng trải dài ngút ngàn. Một số khu nghỉ dưỡng như Balinghai hay Ilig Illigan là “nơi chốn” hoàn hảo cho du khách thư giãn và tận hưởng thiên nhiên xinh đẹp của Boracay.

Boracay là điểm đến hút khách tại Philippines.
Boracay là điểm đến hút khách tại Philippines.

Không khí ở đây rất tuyệt vời, thoáng mát và sóng cũng khá lớn nên đây là địa điểm lý tưởng cho các trò như lướt song và dù lượn.

Thời gian gần đây, Chính phủ Boracay đặt việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên lên hàng đầu, với các chính sách “phục hồi” như “du lịch xanh” nhằm giảm mức độ ảnh hưởng của du khách lên môi trường của hòn đảo này.

Baguio

Ngoài những bãi biển thiên đường thì thành phố Baguio cũng là một điểm đến nổi tiếng, thu hút khá nhiều du khách ghé thăm. Tọa lạc ở phía bắc Luzon, Baguio được xây dựng như một địa điểm nghỉ dưỡng vào đầu những năm 1900 do chính người Mỹ thiết lập.

Baguio  
Baguio  

Baguio được mệnh danh là thành phố sương mù, với nhiệt độ dễ chịu vào khoảng 18-20 độ C. Du khách có thể tản bộ dọc đường mòn sinh thái Camp John, xuyên qua rừng thông và tận hưởng không khí núi rừng trong lành.

Baguio được UNESCO công nhận là “thành phố sáng tạo”, một trung tâm về nghệ thuật dân gian và thủ công của Philippines. Du khách sẽ được tham các lễ hội và các hoạt động văn hóa nghệ thuật khi đến với Baguio. Bạn có thể tìm mua các món đồ lưu niệm tại các chợ công cộng hoặc khu trung tâm Maharlika.

Palawan

Nhắc đến Philippines phải kể đến quần đảo Palawan mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho quốc gia này. Palawan nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới, với làn nước biển trong xanh ngọc bích, bãi cát mịn yên bình bên hàng cọ cao, những rặng san hô đầy màu sắc trong công viên Tubbataha Reefs– nơi đã được UNESO công nhận là di sản thế giới.

Palawan là điểm đến lý tưởng cho các du khách khi đến Philippines.
Palawan là điểm đến lý tưởng cho các du khách khi đến Philippines.

Đến với Palawan, đừng bỏ lỡ những chuyến đi thuyền, khám phá “thế giới nước” nguyên sơ với hơn 600 loài cá và hàng trăm loại san hô khác nhau. Chắc chắn Palawan sẽ là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và xả stress mỗi dịp hè tới.

Link bài gốc