4 điều kiện để được hưởng thuế 0% với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô

Anh Vũ

(Doanhnhan.vn) - Các linh kiện, nguyên liệu được nhập về để sản xuất, lắp ráp ô tô nhưng chưa sản xuất được ở Việt Nam sẽ hưởng thuế suất ưu đãi 0%.

Nghị định 57 sửa đổi về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế ưu đãi quy định, các phần linh kiện, trang thiết bị hoặc nguyên liệu được nhập về để sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nhưng thuộc loại chưa sản xuất được ở Việt Nam sẽ hưởng thuế suất 0%.

4 điều kiện để được hưởng thuế 0% với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo quy định tại nghị định này, những linh kiện hay thiết bị được lắp ráp đơn thuần bằng thiết bị đơn giản như vít, bu lông... mà không qua quá trình sản xuất, gia công thành thành phẩm sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi thuế 0%.

Doanh nghiệp muốn sản phẩm nhập được hưởng thuế 0% phải có giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nêu rõ mục tiêu dự án hoặc ngành nghề kinh doanh, trong đó có sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ khác. Đơn vị cũng đồng thời phải có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng cơ sở sản xuất, gia công (lắp ráp) và máy móc, thiết bị tại cơ sở sản xuất, gia công trên lãnh thổ Việt Nam.

Tiếp theo, doanh nghiệp phải có hợp đồng mua bán sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, phụ trợ ô tô từ các công ty có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô do Bộ Công Thương cấp.

Hiện tại, kỳ xét ưu đãi thuế tối đa với doanh nghiệp để được hưởng thuế suất 0% với linh kiện ô tô không quá 6 tháng, xét từ 1/1 đến 30/6 hoặc 1/7 đến 31/12 hàng năm.

Tin Cùng Chuyên Mục