4 tấn vải thiều Việt tiếp tục lấp kín siêu thị Nhật, hộp 10 quả bán giá 125.000 đồng

(Doanhnhan.vn) - Trao đổi với Doanhnhan.vn chiều 4/7, ông Lê Sơn Hà, trưởng phòng kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật, cho biết lô vải thiều tươi Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường biển đã có mặt trên hệ thống cửa hàng, siêu thị sau 12 ngày di chuyển.

4 tấn vải thiều này do Công ty cổ phần Ameii Việt Nam làm đơn vị phân phối sang Nhật Bản. Sau khi hoàn thiện thủ tục, đã lên đường xuất khẩu tại cảng Hải Phòng từ ngày 22/6. Theo dự kiến ban đầu, khoảng 29/6 chuyến tàu này sẽ cập bến nhưng do một số lý do khách quan đã lùi mất 5 ngày, đến sáng 4/7 mới đến nơi.

Ngay trong sáng 4/7, toàn bộ các cửa hàng và siêu thị của Nhật đã lấy toàn bộ lô hàng 4 tấn vải thiều tươi này và đưa lên kệ theo các đơn đặt hàng trước đó. Giá niêm yết sáng nay cho một hộp vải thiều được đóng sẵn, khoảng 10 quả, là 538 yên (tương ứng 125.000 đồng), khuyến mại xuống còn 498 yên/hộp.

4 tấn vải thiều Việt tiếp tục lấp kín siêu thị Nhật, hộp 10 quả bán giá 125.000 đồng - Ảnh 1
Vải thiều Việt Nam lên kệ tại siêu thị Nhật Bản. Ảnh: Ppd

Đại diện phía công ty cổ phần AMeii Việt Nam cho biết, theo thông tìn từ phía đối tác Nhật, lô vải thiều tươi đầu tiên vận chuyển bằng đường biển tới Nhật sau 12 ngày cơ bản vẫn giữ được mẫu mã và chất lượng tốt, đang trong quá trình đợi phản hồi chính thức từ phía người tiêu dùng Nhật.

Tính đến hết tháng 6/2020, báo cáo từ Cục Bảo vệ thực vật cho hay vải thiều Việt Nam đã xuất thành công sang Nhật khoảng 50 tấn, chủ yếu từ hai vùng trồng vải chính là Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang)

Tin Cùng Chuyên Mục