4 triệu phú Mỹ đưa ra lời khuyên để thoát cảnh "cháy túi" trong năm 2020

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nghiền ngẫm 4 lời khuyên từ các triệu phú để không "cháy túi" trong năm 2020

Lật qua thật nhanh những trang cuối của "cuốn sách" 2019, hãy cùng hướng tới một 2020 với các mục tiêu tài chính mới. Để giúp bạn dễ dàng hiện thực hoá chúng, dưới đây là 4 lời khuyên quý báu từ các triệu phú tự thân.

1. Đầu tư vào bản thân

"Năm nào cũng vậy, tôi luôn dành sự ưu tiên cho việc đầu tư vào bản thân, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Lần đầu tiên cầm trong tay khoản tiền hoa hồng, tôi đã tiêu hết chúng vào chiếc áo lông thú hiệu Bergdoft Goodman. Giây phút tôi mặc chiếc áo đó lên người, tôi chợt nhận ra rằng đó là 340 USD đáng giá nhất mà tôi đã từng sử dụng.

Dĩ nhiên, tiền vẫn phải dành để phát triển kinh doanh, nhưng hãy nghĩ đến bản thân trước đã. Tiền nào của nấy, chiếc áo biến tôi thành một nữ hoàng trên sàn bất động sản New York.

4 triệu phú Mỹ đưa ra lời khuyên để thoát cảnh

 

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè cũng là một cách "đầu tư" vào bản thân, và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc đâu.

Lời khuyên đến từ Barbara Corcoran, nhà sáng lập The Corcoran Group, người dẫn chương trình phát thanh “Business Unusual”, đòng thời là nhà đầu tư trên chương trình Shark Tank.

2. Đừng để tiền "nằm một chỗ"

"Hãy biết tạo ra một dòng tiền ổn định. Ý của tôi là đừng để tiền ngồi yên một chỗ, mang chúng đi đầu tư ngay.

Bạn đang nghĩ đến chuyện mua nhà? Không đâu, đó không phải suy nghĩ của tôi. Trái ngược với số đông, tôi cho rằng căn nhà không phải là khoản đầu tư thông minh, bởi nó không đem lại thu nhập cho bạn hàng tháng.

4 triệu phú Mỹ đưa ra lời khuyên để thoát cảnh

 

Ngoài ra, hãy tận dụng năm 2020 là một năm để bạn đầu tư vào chính bản thân mình. Ví dụ, bạn hãy cố gắng trau dồi những kỹ năng cần thiết để bạn có thể thể hiện tốt hơn trong công việc hàng ngày”.

Lời khuyên đến từ Grant Cardone, nhà sáng lập Cardone Capital, đế chế bất động sản có giá trị 750 triệu USD.

3. Cứ sống tốt, tiền sẽ tự đến

"Tôi luôn tìm ra sợi dây liên kết giữa mục tiêu công việc và giá trị bản thân. Đây là cách tốt nhất xây dựng một doanh nghiệp thành công, và nó vượt xa định nghĩa của một phong cách sống đơn thuần.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không biết nói, nhưng khách hàng càng trở nên kỹ tính hơn. Bạn không thể che mắt họ. Khách hàng rất giỏi phát hiện ra những lời nói dối.

4 triệu phú Mỹ đưa ra lời khuyên để thoát cảnh

 

Lựa chọn sống là chính mình, bạn sẽ nhận lại sự tôn trọng của mọi người. Giữ được chữ "tín" chính là thỏi nam châm thu hút tiền bạc, cũng như các cơ hội kinh doanh.

Hãy sống với chính con người bạn và thể hiện điều đó qua thương hiệu của chính doanh nghiệp của bạn”.

Lời khuyên từ Itzik Levy, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của vCita, một nền tảng quản lý doanh nghiệp.

4. Xây dựng hệ thống theo dõi chi tiêu

"Hãy viết ra kế hoạch chi tiêu trong 12 tháng tới. Dĩ nhiên, bạn sẽ cần kỷ luật và sự nhẫn nại cao để duy trì nó. 

Đầu tiên, xác định tổng thu nhập của bạn trong suốt 365 ngày. Phân ra hai cột: chi tiêu và tiết kiệm. Cứ hết một tuần, bạn mở lại bản kế hoạch và so sánh số liệu dự đoán và thực tế khác nhau như thế nào.

4 triệu phú Mỹ đưa ra lời khuyên để thoát cảnh

 

Luôn theo dõi kết quả dựa vào các chỉ số, tránh việc chỉ nhớ "mang máng" hay phụ thuộc cảm tính cá nhân.

Lời khuyên từ Dennis Najjar , nhà đồng sáng lập doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ kế toán cho các công ty vừa và nhỏ AccountingDepartment.com.

Tin Cùng Chuyên Mục