5 chiếc ô tô "sinh ra" chỉ để "uống" xăng nhiều hơn

Anh Vũ

(Doanhnhan.vn) - Tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc ô tô luôn được xem là tiêu chí quan trọng trong chọn xe của người dùng, tuy vậy, có những chiếc được "sinh ra" chỉ để "uống" xăng nhiều hơn.

Rất nhiều người sở hữu ô tô quan tâm tới lượng nhiên liệu tiêu thụ của "xế cưng". Các nhà sản xuất khi giới thiệu về xe của mình cũng luôn đưa kèm thông số tiêu hao xăng để người sử dụng có thể tính toán được chi phí sử dụng cho từng tháng.

Lượng nhiên liệu tiêu thụ tất nhiên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ trọng lượng xe phải chở, độ mới của xe, bảo dưỡng cho tới chân ga. Mặc dù vậy, có những chiếc xe được "sinh ra" để "uống" xăng nhiều hơn những chiếc xe khác, dưới đây là 5 chiếc xe "uống" xăng nhất tính thời thời điểm hiện tại.

1. Bugatti Chiron - 21L/100Km

5 chiếc ô tô

Đắt tiền, vẻ đẹp, sức mạnh đáng gờm và... tốn xăng, đây không phải là những mô tả mỹ miều mà một người bán xe sẽ nói với khách hàng, nhưng đó lại là sự thật. Bugatti Chiron được mệnh danh là "quái vật uống xăng" và cũng là chiếc xe được đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất trên thị trường. Con số của Bugatti Chiron vẫn chưa là gì so với Hummer H2, tuy nhiên H2 không còn được sản xuất nữa trong khi Chiron vẫn được đặt hàng đều đặn cho những "đại gia" không ngại tốn xăng.

5 chiếc ô tô

Nếu vẫn muốn đi Chiron mà ngại tiền xăng, người dùng có thể tham khảo chiếc Chiron chạy bằng pin và được lắp từ Lego do chính Lego hoàn thiện. 

Dù vậy, với mức giá 3 triệu USD cho một chiếc Chiron, người sở hữu có lẽ sẽ không quan tâm nhiều tới tiền xăng.

2. Lamborghini Aventador - 21L/100Km

5 chiếc ô tô

Mặc dù mức tiêu thụ xăng hỗn hợp của Aventador bằng với Bugatti Chiron, thế nhưng siêu xe tới từ Lamborghini lại ghi điểm do khi chạy đường trường tốn ít xăng hơn so với Chiron. Tốn xăng là thế, nhưng với 730 mã lực cùng với thiết kế đặc chất Lamborghini khiến lượng xăng tiêu thụ không còn là vấn đề quá lớn. Nếu Lamborghini không áp dụng cơ chế stop/start cùng hệ thống xi-lanh chủ động, con số xăng tiêu thụ còn cao hơn nhiều.

3. Ferrari GTC4Lusso - 18L/100Km

5 chiếc ô tô

Chiếc xe này có nhiều tên gọi, như hatchback, minicompact hay tên gọi đơn giản là chiếc Ferrari..., tuy nhiên yếu tố "tiết kiệm xăng" lại không dành cho Ferrari GTC4Lusso. Với động cơ V-12 6,3L, chiếc Ferrari này cần nhiều xăng để đạt những thông số "khủng" như tốc độ tối đa 334Km/h hay khả năng tăng tốc lên 100Km/h chỉ trong 3,4 giây.

Nếu sở hữu GTC4Lusso ít ra còn "hời hơn" Chiron vì chiếc Ferrari có 4 chỗ và mang được theo hành lý.

4. Ford Shelby GT500 Mustang - 17L/100Km

5 chiếc ô tô

 

Trong top 5 chiếc xe "uống" xăng nhiều nhất là chiếc xe "cơ bắp" Ford Shelby GT500 Mustang đến từ hãng Ford, có giá khởi điểm... 73.995 USD. Chiếc Mustang được miêu tả là mạnh mẽ và nhanh nhất mọi thời đại. Mustang sở hữu 760 mã lực với khả năng tăng tốc lên 100Km/h chỉ trong 3,3 giây.

Trong trường hợp người dùng "dư tiền" thì Ford cũng có rất nhiều gói nâng cấp để cá nhân hóa chiếc GT500, như bộ kit Carbon Fiber, sơn xe "tay đua" hay những lựa chọn nội thất đắt tiền khác. Điều duy nhất Ford không thể cải thiện trên chiếc xe này là lượng xăng tiêu thụ, bởi được "mệnh danh" là chiếc Mustang mạnh nhất từng tồn tại.

5. Rolls-Royce Dawn - 17L/100Km

5 chiếc ô tô

Rolls-Royce Dawn dòng thể thao mui trần (convertible) với 563 mã lức cũng tiêu thụ không hề ít xăng. Xe có khả năng tăng tốc lên 100Km/h trong 4,3 giây, kém hơn các siêu xe kể trên nhưng chiếc xe siêu sang này tập trung nhiều hơn vào cảm giác lái cùng sự thoải mái hơn là tốc độ vượt trội. Dù vậy, Rolls-Royce Dawn có thể sử dụng GPS để tự vào số tùy thuộc vào địa hình.

Tin Cùng Chuyên Mục