5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini

Theo Lê Chi/Elleman

Siêu xe hơi đẹp chỉ là một trong những mỹ từ khi giới đam mê xế hộp nói về Lamborghini bởi vẻ ngoài quá đỗi tuyệt vời của nó

Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất siêu xe thể thao cao cấp của Italy, có trụ sở chính và xưởng sản xuất đặt tại Sant’ Agata Bolognese, gần Bologna, Italy. Hiện tại Lamborghini là công ty con thuộc tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG của Đức.

Lamborghini cũng cạnh tranh với Ferrari và hàng loạt tên tuổi lớn khác trong phân khúc siêu xe hơi đẹp mang tính thể thao. Công ty được thành lập 1963 bởi doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini , ông từng sở hữu công ty máy kéo rất thành công, Lamborghini Trattori S.p.A.

Trong suốt 55 năm được thành lập, hãng xe đã cho ra rất nhiều mẫu siêu xe hơi đẹp và cầu kỳ. Tuy nhiên theo nhận xét và ý kiến chung của giới “chơi xe” thâm niên, họ đã lựa chọn ra 5 thiết kế xe hơi đẹp nhất của Lamborghini trong lịch sự hình thành và phát triển của thương hiệu.

1. Lamborghini Centenario

Phiên bản giới hạn Lamborghini Centenario sử dụng động cơ V12, công suất tối đa 759 mã lực và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 349 km/h.  Xe được trang bị phanh đĩa gốm-carbon, theo thử nghiệm thì siêu xe chỉ mất 30 m để hoàn toàn đứng im khi phanh xe ở vận tốc 100 km/h và 290 m để dừng hẳn từ vận tốc 300 km/h.

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 1

 Lamborghini Centenario

Lamborghini Centenario là phiên bản kỉ niệm 100 năm ngày sinh của người sáng lập ra hãng xe, ông Ferruccio Elio Arturo Lamborghini. Tại châu Á, dòng xe này có giá bán đến 2,4 triệu USD.

2. Lamborghini Sesto Elemento

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 2

Sesto Elemento được Lamborghini xác nhận chỉ sản xuất 20 chiếc tính đến nay.

Được giới thiệu từ năm 2010 tại triển lãm ôtô Paris dưới dạng concept, Sesto Elemento được Lamborghini xác nhận đựa vào sản xuất thương mại một năm sau đó. Tuy nhiên, chỉ có 20 chiếc được xuất xưởng. Đặc biệt hơn, tên tuổi của mẫu xe hơi đẹp này ít khi được nhắc tới trên truyền thông và các chủ nhân giàu có của xe cũng rất kín tiếng.

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 3

Hàng loạt nút điều khiển được tích hợp trên vô lăng. Được biết, Sesto Elemento sử dụng động cơ V10 5.2L, sản sinh công suất cực đại 512 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm, đi kèm với đó là hộp số 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, và có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

3. Lamborghini Veneno

Lần đầu tiên được trình làng trong triển lãm Geneva 2013 như cách kỷ niệm 50 năm sinh nhật hãng Lamborghini, Veneno đã trở thành mẫu siêu xe quen thuộc đối với những người đam mê siêu xe hơi đẹp. Thế nhưng, ngay cả ở những cường quốc như Mỹ, người ta cũng chỉ thỉnh thoảng mới có cơ hội “mục sở thị” một chiếc siêu xe Lamborghini Veneno.

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 4

Siêu xe Lamborghini Veneno

Như đã biết, trên toàn thế giới, chỉ có đúng 12 chiếc siêu xe Lamborghini Veneno, 3 coupe và 9 mui trần. Điểm nhấn Lamborghini Veneno là khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít tương tự Aventador LP700-4. Nhưng động cơ đã có cải tiến khi hiệu chỉnh để tạo ra công suất tối đa 750 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với Aventador LP700-4. Kết hợp với hộp số tự động ISR 7 cấp, động cơ cho phép Lamborghini Veneno tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa trên 355 km/h.

4. Lamborghini Countach

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 5

Siêu xe hơi đẹp tuyệt vời Lamborghini Countach

Siêu xe hơi đẹp tuyệt vời Lamborghini Countach sở hữu thiết kế xa hoa của Marcello Gandini từ Bertone. Đây là phiên bản ra đời nhằm thay thế bản Miura huyền thoại. Tổng cộng đã có hơn 2.000 chiếc xe được ra đời, trong đó có chiếc LP400S Series 1 đặc biệt này. Mẫu xe này sản xuất vào năm 1979 sau đó được rao bán cho Dusseldorf, một đại lý tại Đức.

Trang bị trên Lamborghini Countach là khối động cơ V12, dung tích mở rộng từ 3.9L đến 4.8L hay 5.2L trước khi hãng siêu xe này quyết định ngừng sản xuất. Với trang bị động cơ trên, xe có thể đạt vận tốc tối đa 289 km/h.

5. Lamborghini Miura

5 mẫu xe hơi đẹp nhất trong lịch sử Lamborghini - Ảnh 6

Miura sử dụng động cơ 3,9 lít V12

Ra mắt lần đầu năm 1966, Miura sử dụng động cơ 3,9 lít V12 cho công suất 400 mã lực. Đây cũng là mẫu xe hơi đẹp nhất thời đấy đánh dấu sự xuất hiện của Lamborghini và gây dựng đế chế trên thị trường siêu xe trong suốt gần nửa thế kỷ sau đó.

Tin Cùng Chuyên Mục