5 phụ nữ có khả năng gia nhập "câu lạc bộ trăm tỷ" cùng Jeff Bezos và Bill Gates, bóng hồng thứ 2 phất lên gần đây

Đ.L (Tổng hợp)

Cho đến giờ, thế giới chỉ có 2 tỷ phú sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD và họ đều là nam giới: ông chủ Amazon - Jeff Bezos cùng nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates.

Tờ SCMP gọi Jeff Bezos và Bill Gates là "hai người đàn ông vàng trong làng công nghệ" kiêm thành viên vững chắc của hội sở hữu tài sản trên 100 tỷ đô. Thực ra, ông trùm thời trang cao cấp Bernard Arnault - chủ tịch LVMH - cũng đủ giàu để "nhón chân" vào hội siêu giàu này. Tuy nhiên tài sản của ông khá biến động, tính đến tháng 9/2019 đã xuống mức 96,6 tỷ USD. 

Trong khi đó, những bóng hồng giàu sang và quyền lực vẫn chưa bắt kịp đường đua với nam giới. Nhưng với một môi trường kinh doanh ngày càng cởi mở, đa dạng, việc các nữ tỷ phú vươn lên ngang cơ với Bezos và Gates sẽ là chuyện sớm muộn mà  thôi. Theo Forbes, đây là danh sách 5 nữ doanh nhân đáng gờm nhất!

5. Jacqueline Mars

5 phụ nữ có khả năng gia nhập

Công ty: Mars Inc.

Tài sản ròng: 28,9 tỷ USD

Ước tính thời gian để đạt trăm tỷ đô: 28 năm nữa

Nữ doanh nhân người Mỹ là người thừa kế tập đoàn sản xuất bánh kẹo lớn nhất thế giới Mars. Ngoài ra công ty còn cung cấp dịch vụ chăm sóc động vật, thức ăn cho thú cưng... Họ cũng nằm trong top 10 công ty tư nhân lớn nhất xứ cờ hoa. Ước tính bà Mars sẽ nắm trong tay 100 tỷ USD ở tuổi 108, tức trong 28 năm nữa.

4. Yang Huiyan (Dương Huệ Nghiên)

5 phụ nữ có khả năng gia nhập

Công ty: Country Garden Holdings 

Tài sản ròng: 23,3 tỷ USD

Thời gian cần để nắm giữ trăm tỷ đô: 24 năm

Bứt phá trên đường đua vào câu lạc bộ trăm tỷ, vượt lên quý bà Mars chính là Dương Huệ Nghiên. Hiện tại, bà là cổ đông lớn của Country Garden - công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thuộc sở hữu của gia đình họ Dương. Năm 2007, bà được cha mình - Yang Huiyan (Dương Quốc Cường) - giao lại cổ phần, nghiễm nhiên trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Á. Năm 2018, Country Garden được xếp hạng 353 trong danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu.

3. Gina Rinehart

5 phụ nữ có khả năng gia nhập

 

Công ty: Hancock Prospecting

Tài sản ròng: 15,8 tỷ USD

Thời gian cần để nắm giữ trăm tỷ đô: 20 năm

Ở tuổi 65, Gina Rinehart đã "nhẵn mặt" trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. Bà được mệnh danh là "nữ hoàng quặng sắt", lèo lái cơ nghiệp của bố để vươn đến thành công rực rỡ, kiếm được tài sản nhiều hơn bất kỳ ai ở Úc. Kể từ năm 2015, dự án khai thác khoáng sản Roy Hill của bà bắt đầu xuất khẩu đến châu Á. Ngành khai thác cũng tiếp tục phát triển bất chấp những khó khăn. Dự đoán, bà có khả năng "cá kiếm" thêm 85 tỷ USD trong vòng 20 năm tới để bước vào câu lạc bộ trăm tỷ. Mặt khác, cuộc đời của "bà hoàng" này gặp không ít sóng gió, người chồng cũ giờ là tài xế xe chở thịt trong khi các con được Gina giáo dục vô cùng nghiêm khắc.

2. Mackenzie Bezos

5 phụ nữ có khả năng gia nhập

Công ty: Amazon

Tài sản ròng: 39,1 tỷ USD

Năm tháng cần chờ đợi trước khi bước vào câu lạc bộ trăm tỷ: 16 năm

Mackenzie Bezos trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới sau khi kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm với nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos. Theo thỏa thuận ly hôn, bà Mackenzie giữ 4% cổ phần công ty, tương đương 38 tỷ USD.

Jeff và MacKenzie gặp nhau năm 1992 khi cùng làm việc tại quỹ bảo hiểm D.E.Shaw. Bà là hậu phương vững chắc và là 1 trong những nhân viên đầu tiên sát cánh khi chồng cũ sáng lập Amazon - lúc đó kinh doanh sách (giờ thì bán bất kì cái quái gì Jeff Bezos muốn!). Sau khi ly hôn, hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới còn là một tiểu thuyết gia, và đã ký cam kết đóng góp ít nhất phân nửa tài sản của mình làm từ thiện sau khi qua đời.

1. Françoise Bettencourt Meyers

5 phụ nữ có khả năng gia nhập

Công ty: L'Oréal

Tài sản ròng: 55,1 tỷ USD

Để trở thành "trăm tỷ phú" bà cần thêm: 9 năm nữa

Có thể nói, madame Meyers có cuộc sống thượng lưu, hào nhoáng, đắt đỏ không kém bất kì người đàn ông nào. Bà là cháu gái của nhà sáng lập L'Oreal và kế thừa cơ nghiệp sau khi mẹ Liliane Bettencourt qua đời năm 2017 (lúc bấy giờ cũng là người phụ nữ giàu nhất toàn cầu). 

Francoise Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 33% cổ phần L'Oreal, vào năm ngoái công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số tốt nhất trong hơn một thập kỷ. Cá nhân "bà trùm" cùng với quỹ của gia đình đã cam kết quyên góp khoảng 226 triệu USD để phục dựng Nhà thờ Đức Bà sau vụ cháy kinh hoàng hồi tháng 4/2019. Suốt nhiều năm nay, nữ doanh nhân người Pháp cũng kiêm luôn vị trí Chủ tịch Quỹ từ thiện gia đình, qua đó ủng hộ nhiệt tình cho sự tiến bộ của đất nước về khoa học và nghệ thuật.

Ở tuổi 66, bà Meyers xếp vị trí 15 trong danh sách giàu có nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục