5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cùng điểm nhanh một số đặc điểm chung gây bất ngờ về các tỷ phú trên thế giới.

1. Bảo Bình - cung hoàng đạo “sinh ra” nhiều tỷ phú nhất

Sau khi nghiên cứu danh sách 100 tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes từ năm 1996 đến 2015, trang web GoCompare.com xác nhận, cung hoàng đạo có nhiều tỷ phú nhất là cung Bảo Bình, thường được biết đến với tính cách chủ động, độc lập và ổn định.

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 1

 Thống kê cung hoàng đạo có nhiều tỷ phú nhất (1996 - 2015)

Theo sau là hai cung đất Kim Ngưu và Ma Kết. Dĩ nhiên, thưa các tỷ phú tiềm năng, nếu bạn đang đọc kết quả thống kê này thì cũng đừng quá hoang mang! Vì chiêm tinh học là một chủ đề còn gây nhiều tranh cãi, cũng như theo như khảo sát nói trên thì sự chênh lệch giữa số tỷ phú của cung Bảo bình (chiếm % lớn nhất) và cung Cự giải (chiếm % bé nhất) chỉ là 6,6%, không tới 2 chữ số nữa cơ mà!

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 2

Ông trùm truyền thông - Michael Bloomberg và đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen là hai tỷ phú cung Bảo bình

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 3

 Mark Zuckerberg, và cố Chủ tịch tập đoàn Koch Industries hùng mạnh - David Koch là đại diện cho cung Kim ngưu

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 4

 Người giàu nhất hành tinh 2019 có ngày sinh thuộc cung Ma kết

2. Ngài God là một tỷ phú

Và còn rất nổi tiếng nữa. Nhưng không phải ông ấy giàu nhất thế giới đâu. Với tài sản năm 2019 ở mức 3,5 tỷ USD, ông God Nisanov, 47 tuổi, đến từ Nga, làm giàu tự thân nhờ nghề bất động sản, là người giàu thứ 617 trên thế giới.

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 5

Tỷ phú God Nisanov

Dẫu vậy khi bạn "google" God Nisanov sẽ cho rất nhiều kết quả vì cái tên này đặc biệt quá mà. Ông God có lẽ không quyền lực như Thượng đế, tuy nhiên là một trùm bất động sản, đã kết hôn và có 3 con, vị doanh nhân này hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình và ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Xét theo khía cạnh nào đó, God quả là một cái tên xứng với thực (và đặc biệt gây chú ý trên danh thiếp đấy nhé)!

3. Tỷ phú thường bỏ đại học? Sai!

Những câu chuyện như Bill Gates và Mark Zuckerberg bỏ dở đại học đã truyền cảm hứng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Nhưng chúng ta cần nhìn vấn đề một cách toàn diện, họ bỏ học ở Havard để tập trung khởi nghiệp theo đam mê và "mang theo hành trang" là bộ não phi thường của mình cơ!

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 6

Bill xuất thân trong gia đình có bố mẹ làm trong ngành luật, từng học việc ở Hạ viện thời trung học và đọc hết bách khoa toàn thư lúc tuổi còn thơ!

Nhìn chung, phần lớn các tỷ phú đều có bằng cử nhân hoặc cao hơn. Chỉ có 14% tỷ phú có học vấn thấp hơn đại học. Trong khi đó, 52% tỷ phú có bằng cử nhân, 27% có bằng thạc sĩ và 7% có bằng tiến sĩ.

4. Các tỷ phú thường có đông con

“Dù gái hay trai, chỉ hai là đủ” - đó là một câu nói đúng với hầu hết các gia đình trên thế giới, để bố mẹ có thể dành thời gian và nguồn lực tài chính lo cho con cái của mình chu toàn nhất.

Nhưng các gia đình tỷ phú lại khác bạn ạ, khoảng 2/3 tỷ phú có 3 con. Thậm chí 17% có 4 con và 21% có từ 5 đứa trẻ trở lên. (Hiểu rồi đấy, những màn sóng gió gia tộc, tranh giành tài sản thừa kế không phải là chỉ có trên phim đâu. Dĩ nhiên cũng có gia đình tỷ phú hoàn toàn hạnh phúc, con cái đều tài giỏi lại xinh đẹp như minh tinh tài tử).

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 7

 Tỷ phú Elon Musk có 6 con trai với người vợ đầu Justine Wilson, nhưng đáng buồn là bé trai đầu lòng đã qua đời khi còn nhỏ

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 8

 Gia đình "vua sòng bạc" Macau hiện nắm giữ khoảng 2 tỷ USD. "Lão gia" Hà Hồng Sân có 4 bà vợ và 17 người con.

5. Vào năm 2016, có hai tỷ phú không được phép “đi nhậu” ở Mỹ

Đơn giản thôi, nước Mỹ quy định 21 tuổi mới được phép uống rượu. Nhưng có cặp chị em trở thành tỷ phú khi mới 19, 20 tuổi đây này! Đó là hai cô gái xinh đẹp đến từ Na Uy - Alexandra Andresen (19 tuổi vào năm 2016) và người chị hơn 1 tuổi Katharine.

5 sự thật “nổ não” về các tỷ phú: Hầu hết có đông con, hơn 12% thuộc cung Bảo Bình - Ảnh 9

 Alexandra và Katharina là hai người con gái duy nhất của tỷ phú Johan Andresen

Họ giàu có nhờ được bố phát cho 42% cổ phần (mỗi người) trong công ty đầu tư xuyên quốc gia Ferd. Đến nay năm 2019, chị em nhà Andresen vẫn xinh đẹp và giàu “nứt vách” với khối tài sản 1,4 tỷ USD mỗi người. Nhưng giờ, họ có thể say sưa chè chén một chút ở nước Mỹ rồi.

(Theo MarketMatch)

Tin Cùng Chuyên Mục