5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn

Hải Ngọc

Những tính năng này không hẳn là không tốt nhưng nó không cần thiết cho tất cả mọi người.

Trong 20 năm qua, điện thoại đã trải qua một giai đoạn phát triển vượt bậc. Đi kèm là nhiều nâng cấp thực sự hữu ích, nhưng một số cải tiến có thể bị làm quá, không phù hợp cho tất cả mọi người, khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn.

5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn - Ảnh 1

Tần số quét màn hình

Một ví dụ về tính năng có thể bị làm quá đó là tần số quét màn hình. Nhiều người thích máy của họ phải thật mượt tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thời lượng pin. Nếu đó là một chiếc máy cao cấp thì những công nghệ như tần số quét thích ứng có thể phần nào tránh được lãng phí pin nhưng với đa số các dòng điện thoại còn lại sẽ không được như thế. Tần số quét màn hình tạo ra một tình thế tiến thoái lưỡng nan: ưu tiên thời lượng pin hay hiệu suất của điện thoại?

5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn - Ảnh 2

Quay video 8K

Chỉ một số ít người thực sự sử dụng đến video 8K trên điện thoại. Hiện tại, chỉ có những chiếc máy cao cấp mới có khả năng quay video 8K. Tuy nhiên, chúng gần như chỉ để làm màu, để làm được một video 8K ra trò, bạn cần phần cứng máy tính rất mạnh. Còn nếu bạn chỉ muốn quay một vài video 8K ngắn để xem lại thì cũng chia buồn vì màn hình 8K cực ít.

5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn - Ảnh 3

Camera 108MP, 200MP

Khi những chiếc điện thoại 108MP đầu tiên được giới thiệu, mọi người đã rất phấn khích vì đây là một tính năng của tương lai. Tuy nhiên, không phải cảm biến 108MP nào cũng cho chất lượng tốt. Độ phân giải lớn chủ yếu dùng cho mục đích crop sâu vào hình mà vẫn giữ được chi tiết nhưng những điện thoại cao cấp đã có ống kính tele mạnh mẽ có thể đem tới chất lượng còn cao hơn.

5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn - Ảnh 4

Mới đây nhất Redmi Note 12 Pro+ với camera 200MP ra mắt nhưng chất lượng hình thực sự tệ, chỉ đứng vị trí thứ 74 trên bảng xếp hạng của DxOMark, thua cả iPhone 11 với camera chỉ có 12MP và thua luôn Pixel 6.

Sạc không dây

Một trong những tính năng của điện thoại không hữu ích lắm là sạc không dây. Sạc bằng cách này khiến thời gian sạc kéo dài, có thể mất cả đêm để điện thoại của bạn được sạc đầy.  Sạc điện thoại không dây có thể tiêu tốn nhiều hơn 50% điện năng so với sạc điện thoại có dây. Ngoài ra, sạc không dây gây nóng máy, không tốt cho pin.

5 tính năng này trên smartphone chỉ làm tốn tiền hơn - Ảnh 5

RAM 16GB

Có 12GB RAM rất hữu ích để chơi game nhưng 16GB là không cần thiết cho hầu hết các tác vụ.  Tuy nhiên, nó có thể là một thứ để dùng trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục