55.716 hành khách mang vật cấm lên tàu bay năm 2016

VÂN THANH

Ngày 3/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng đã đến kiểm tra công tác an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Năm 2016, lực lượng kiểm soát an ninh tại Tân Sơn Nhất đã bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay đi/đến, trong đó có 106 chuyến bay chuyên cơ.

Lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phát hiện 55.716 trường hợp hành khách mang vật cấm lên tàu bay; 90 trường hợp hành khách vận chuyển trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ; xử lý 8 trường hợp hành khách phát ngôn có bom và 48 trường hợp hành khách gây rối trật tự công cộng…

55.716 hành khách mang vật cấm lên tàu bay năm 2016 - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tất cả các trường hợp này đều được ngăn chặn kịp thời, không để hậu quả xấu phát sinh.

Phó Thủ tướng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành hàng không dân dụng, sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan trong công tác bảo đảm an toàn bay trong những năm qua.

Trong suốt 18 năm qua, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã không để xảy ra tai nạn tàu bay, không có vụ việc uy hiếp đến an ninh, an toàn bay.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý, từ một số sự cố liên quan đến an toàn bay có yếu tố con người (tổ bay, nhân viên bảo dưỡng tàu bay, kiểm soát viên không lưu; hiện tượng chiếu tia lazer gây uy hiếp an toàn bay; việc tấn công an ninh mạng...) đã đặt ra vấn đề về tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cũng như chế tài xử lý nghiêm khắc, bởi đây chỉ là hiện tượng nhỏ nhưng nếu xảy ra sự cố thì hậu quả vô cùng lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục