6 quỹ rót tiền vào Momo trong vòng gọi vốn thứ 4

Quỳnh Chi

Momo đặt mục tiêu cán mốc 50 triệu người dùng trong 2 năm tới và lên kế hoạch IPO.

Momo vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 4 (series D) từ các nhà đầu tư ngoại. Các nhà đầu tư mới bao gồm Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các cổ đông hiện hữu là Warburg Pincus, Affima Capital và Tybourne Capital Management.

Trong đó, Goodwater Capital là quỹ đầu tư có trụ sở tại thung lũng Silicon, từng tham gia đầu tư vào nhiều công ty thuộc lĩnh vực Fintech trước đó như Stash, Monzo, Viva Republica,...

Còn Kora Management là đơn vị chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp internet cùng công ty cung cấp dịch vụ tài chính tại khu vực Đông Nam Á. Macquarie Capital là một chi nhánh của Macquarie Capital Principal Finance - đơn vị này đã đầu tư tổng cộng 36 tỷ USD cho 700 công ty trên toàn thế giới.

Tại buổi lễ công bố, ông Phạm Thành Đức – Tổng giám đốc Momo cho biết, công ty đã lên kế hoạch gọi vốn vòng series D từ 1 năm trước. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, kế hoạch gọi vốn không thể diễn ra như bình thường do khó khăn trong việc gặp gỡ và đàm phán với nhà đầu tư. Việc gọi vốn được Momo thực hiện từ xa.

Ban lãnh đạo của Momo cho biết, mục tiêu tiếp theo của đơn vị này là cán mốc 50 triệu người dùng trong 2 năm tới và lên kế hoạch IPO.

Không tiết lộ về số vốn huy động được tại vòng này nhưng ông Nguyễn Mạnh Thường, Phó chủ tịch kiêm đồng CEO MoMo tiết lộ, số tiền này lớn hơn vòng gọi vốn thứ 3 trước đó (trị giá 100 triệu USD). Ban lãnh đạo Momo đã cho biết sẽ dùng nguồn vốn này để xây dựng nền tảng super app (siêu ứng dụng) mới, nâng cấp hệ sinh thái. Bên cạnh đó, Momo cũng sẽ ra mắt quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái của đơn vị này. 

Năm 2020, Momo tăng trưởng gấp đôi về số người dùng từ 10 triệu lên 23 triệu. Tổng giá trị giao dịch trên ứng dụng cũng tăng gấp 5 lần, chạm mức 14 tỷ USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục