8 cửa hàng thời trang sang chảnh nhất thế giới, hơn một nửa tập trung ở châu Á

Các thương hiệu thời trang đình đám ngày càng đầu tư cho không gian mua sắm của họ, biến các cửa hàng thành "tác phẩm kiến trúc" ấn tượng để thu hút những khách hàng thượng lưu.

Cửa hàng của Aspesi, thương hiệu thời trang cao cấp từ Italy nằm trong khu mua sắm Duomo danh tiếng của thành phố Milan. Với triết lý không logo và tinh thần yêu nghệ thuật độc đáo của thương hiệu, kiến trúc sư Dordoni Architetti đã biến nơi này thành một không gian hiện đại, trang nhã bằng cách sử dụng bảng màu trung tính cùng các chất liệu cứng cáp như Plexiglas, đá, PVC và thép. Ảnh: SCMP.
Cửa hàng của Aspesi, thương hiệu thời trang cao cấp từ Italy nằm trong khu mua sắm Duomo danh tiếng của thành phố Milan. Với triết lý không logo và tinh thần yêu nghệ thuật độc đáo của thương hiệu, kiến trúc sư Dordoni Architetti đã biến nơi này thành một không gian hiện đại, trang nhã bằng cách sử dụng bảng màu trung tính cùng các chất liệu cứng cáp như Plexiglas, đá, PVC và thép. Ảnh: SCMP.8 cửa hàng thời trang sang chảnh nhất thế giới, hơn một nửa tập trung ở châu Á  - Ảnh 1
Lấy cảm hứng từ lịch sử thương mại hàng hải lâu đời của Osaka, nhà thiết kế Shingo Noma đã sắp đặt nội thất trang trí trong cửa hàng của thương hiệu Issey Miyake hàng đầu Nhật Bản với các chi tiết gợi liên tưởng đến nước như chỗ ngồi hình bánh xà phòng hay giá treo quần áo giống như đường ống. Ảnh: SCMP
Thương hiệu thời trang Burberry hàng đầu của Anh đã kết hợp với công ty truyền thông lớn nhất Trung Quốc Tencent để cho ra đời một cửa hàng thời trang ứng dụng công nghệ tiên tiến tại thành phố Thâm Quyến. Khi đến đây, khách hàng có thể sử dụng WeChat để yêu cầu các dịch vụ tại cửa hàng như đặt trước phòng thử đồ theo chủ đề, chọn trước quần áo và mở list nhạc riêng trong khi thử. Ảnh: SCMP
Thương hiệu thời trang Burberry hàng đầu của Anh đã kết hợp với công ty truyền thông lớn nhất Trung Quốc Tencent để cho ra đời một cửa hàng thời trang ứng dụng công nghệ tiên tiến tại thành phố Thâm Quyến. Khi đến đây, khách hàng có thể sử dụng WeChat để yêu cầu các dịch vụ tại cửa hàng như đặt trước phòng thử đồ theo chủ đề, chọn trước quần áo và mở list nhạc riêng trong khi thử. Ảnh: SCMP
Cửa hàng Hermès trên phố Omotesando, Tokyo do studio RDAI của Paris thiết kế theo đặc trưng văn hóa Nhật Bản. Không gian bên ngoài lấy cảm hứng từ hình ảnh khu rừng trúc trong khi thiết kế bên trong sử dụng chi tiết kệ gỗ nổi, tường ốp gỗ và tác phẩm điêu khắc bằng tre bắt mắt. Đây là sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản Shoryu Honda. Ảnh: SCMP.
Cửa hàng Hermès trên phố Omotesando, Tokyo do studio RDAI của Paris thiết kế theo đặc trưng văn hóa Nhật Bản. Không gian bên ngoài lấy cảm hứng từ hình ảnh khu rừng trúc trong khi thiết kế bên trong sử dụng chi tiết kệ gỗ nổi, tường ốp gỗ và tác phẩm điêu khắc bằng tre bắt mắt. Đây là sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản Shoryu Honda. Ảnh: SCMP.
Tòa nhà 6 tầng của thương hiệu cao cấp Prada nằm ở quận Aoyama, Tokyo là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố và cũng là cửa hàng đầu tiên của Prada tại Nhật Bản. Khách hàng có thể tìm thấy mọi dòng sản phẩm của thương hiệu cao cấp này ở đây, từ quần áo nam nữ đến đồ tập thể thao và nước hoa. Ảnh: SCMP.
Tòa nhà 6 tầng của thương hiệu cao cấp Prada nằm ở quận Aoyama, Tokyo là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố và cũng là cửa hàng đầu tiên của Prada tại Nhật Bản. Khách hàng có thể tìm thấy mọi dòng sản phẩm của thương hiệu cao cấp này ở đây, từ quần áo nam nữ đến đồ tập thể thao và nước hoa. Ảnh: SCMP.
Cửa hàng sang trọng bậc nhất của Louis Vuitton tại khu mua sắm Ginza,Tokyo với mặt tiền và nội thất lộng lẫy trải rộng trên 4 tầng. Đặc biệt, nơi này gây ấn tượng mạnh với các tín đồ thời trang bằng mặt kính mô phỏng sóng biển lấp lánh ánh sáng. Ảnh: SCMP
Cửa hàng sang trọng bậc nhất của Louis Vuitton tại khu mua sắm Ginza,Tokyo với mặt tiền và nội thất lộng lẫy trải rộng trên 4 tầng. Đặc biệt, nơi này gây ấn tượng mạnh với các tín đồ thời trang bằng mặt kính mô phỏng sóng biển lấp lánh ánh sáng. Ảnh: SCMP
Cửa hàng mới của Dior ở Seoul sử dụng khối thủy tinh trắng được điêu khắc cầu kỳ để mô tả chuyển động linh hoạt của những bộ trang phục Dior’s Haute Couture cao cấp. Ngoài việc cung cấp những bộ trang phục tốt nhất của thương hiệu, tòa nhà còn có quán cà phê riêng phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Pháp. Ảnh: SCMP.
Cửa hàng mới của Dior ở Seoul sử dụng khối thủy tinh trắng được điêu khắc cầu kỳ để mô tả chuyển động linh hoạt của những bộ trang phục Dior’s Haute Couture cao cấp. Ngoài việc cung cấp những bộ trang phục tốt nhất của thương hiệu, tòa nhà còn có quán cà phê riêng phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Pháp. Ảnh: SCMP.
Cửa hàng Dolce & Gabbana tại Rome đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng khi lấy cảm hứng từ không gian La Mã cổ kính. Không chỉ nằm trong khuôn viên cung điện ở quảng trường Piazza di Spagna nổi tiếng cửa hàng này còn được bao phủ toàn trần bởi một bức bích họa 3D các vị thần Hy Lạp cổ đại. Ảnh: SCMP
Cửa hàng Dolce & Gabbana tại Rome đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng khi lấy cảm hứng từ không gian La Mã cổ kính. Không chỉ nằm trong khuôn viên cung điện ở quảng trường Piazza di Spagna nổi tiếng cửa hàng này còn được bao phủ toàn trần bởi một bức bích họa 3D các vị thần Hy Lạp cổ đại. Ảnh: SCMP