8 điều ít biết về ái nữ độc nhất nhà Biden

Thu Hằng

Không ít người tò mò cô con gái độc nhất nhà ông Joe Biden liệu có bước chân vào chính trường để hỗ trợ cha như “người tiền nhiệm” Ivanka Trump.

Thời gian qua, truyền thông Mỹ đã xướng danh ông Joe Biden cho vị trí tânTổng thống Mỹ. Nếu tình hình bầu cử diễn ra theo chiều hướng hiện tại, tương lai không xa gia đình ông Biden sẽ chuyển vào Nhà trắng, bà Jill Biden trở thành đệ nhất phu nhân Tổng thống. 

Sau hai lần kết hôn, ông Biden có tổng cộng 4 người con. Tuy nhiên, hai trong số này đã qua đời do tai nạn giao thông và bệnh tật. Ashley Biden là ái nữ duy nhất trong gia đình Biden. Liệu Ashley có bước chân vào chính trường để hỗ trợ cha như “người tiền nhiệm” Ivanka Trump? 

Là con duy nhất của ông Biden và vợ hiện tại

Ông Joe Biden kết hôn cùng người vợ đầu Neilia Hunter vào năm 1966. Hai người có với nhau 2 người con trai Joseph (còn gọi là Beau, sinh năm 1969) và Robert (còn gọi là Hunter, sinh năm 1970), một con gái Naomi (sinh năm 1971). Một vụ tai nạn xe hơi năm 1972 đã cướp đi bà Neilia và cô con gái Naomi khi đó mới 1 tuổi. 

Ashley là con gái duy nhất của ông Joe Biden và vợ hiện tại 
Ashley là con gái duy nhất của ông Joe Biden và vợ hiện tại 

Năm năm sau tai nạn của vợ đầu, ông Biden đi bước nữa với bà Jill Jacobs. Cô con gái duy nhất, Ashley Biden, ra đời vào năm 1981 khi ông Biden đang làm Nghị sĩ. Bố theo đuổi sự nghiệp chính trị, mẹ bận bịu với công việc giáo viên, Ashley được hai anh trai Beau và Hunter chăm sóc và yêu thương.

Kín tiếng trước truyền thông

Không giống như Ivanka, Ashley là một người khá kín tiếng. Cô không xuất hiện nhiều trước truyền thông, tài khoản Instagram để chế độ riêng tư, và cũng tỏ ra không mặn mà với sự nghiệp chính trị, đặc biệt ngay cả khi bố đang (có thể) sắp thành người đứng đầu nước Mỹ. 

Từng làm việc tại tiệm bánh pizza

Tuổi thơ của Ashley bình thường như bao đứa trẻ khác. Cô học tại một trường trung học tư thục ở Bloomington, Delaware, sau đó theo học chuyên ngành nhân văn tại Đại học Tulane ở New Orleans.

Sau khi tốt nghiệp đại học, không chắc chắn về bước tiếp theo của mình, Ashley làm nhân viên phục vụ tại một cửa hàng pizza ở quê nhà Wilmington trong vài tháng. Cô cũng có bằng thạc sĩ về công tác xã hội tại Đại học Pennsylvania.

Joe Biden tươi cười bế con gái nhỏ Ashley
Joe Biden tươi cười bế con gái nhỏ Ashley

Là fan hâm mộ lớn nhất của cha

Mặc dù kín tiếng trước giới truyền thông nhưng Ashley luôn thể hiện sự ngưỡng mộ và dành ủng hộ cho cha.

Tại sự kiện trực tuyến Đại hội quốc gia của Đảng Dân chủ năm 2020, Ashley bày tỏ sự thán phục cha, từ cương vị một người chủ trong gia đình đến sự nghiệp chính trị. Theo cô, ông Joe Biden là người cứng rắn, nguyên tắc nhưng vô cùng chu đáo. Ông cũng là người truyền cảm hứng cho những lựa chọn lớn của Ashley, là kim chỉ nam để cô noi theo.

"Tôi ở đây hôm nay vì tôi yêu bố và tin tưởng rằng ông có tư cách và tầm nhìn để dẫn dắt đất nước. Nếu bố tôi là tổng thống, ông sẽ giúp giải quyết một số những thách thức. Ông có đủ thấu cảm để giúp đất nước đẩy lùi xung đột về sắc tộc và kinh tế đang phá hoại cộng đồng", ái nữ nhà Joe Biden chia sẻ.

Đam mê các công tác xã hội

Ashley đam mê các hoạt động xã hội và chính ông Biden là người truyền cảm hứng để cô theo đuổi con đường này. Cái chết của người anh cả Beau khi mới 46 tuổi do căn bệnh ung thư não là một động lực để Ashley đấu tranh cho các hoạt động xã hội.

Ái nữ nhà Biden đam mê các hoạt động xã hội
Ái nữ nhà Biden đam mê các hoạt động xã hội

Cô làm nhân viên công tác xã hội ở phòng công tác trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình Delaware trong 15 năm. Trong thời gian đó, ái nữ nhà Biden tạo ra nhiều chương trình tập trung vào pháp luật với trẻ vị thành niên, chăm sóc trẻ mồ côi và sức khỏe tâm lý.

Năm 2012, cô chuyển công tác đến trung tâm pháp lý Delaware với vai trò phó giám đốc. Ở đây, Ashley tham gia thành lập và điều hành các chương trình giáo dục người bạo lực súng đạn, phụ nữ từng vào tù, và tái hòa nhập cộng đồng. Năm 2014 cô được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành tại trung tâm và làm việc ở đây đến năm 2019.

Có thương hiệu thời trang riêng

Ái nữ nhà Biden cũng thể hiện sự đam mê trong lĩnh vực thời trang. Song song với công việc tại trung tâm pháp lý Delaware, Ashley thành lập Livelihood, một thương hiệu thời trang riêng vào năm 2017.

Theo thông tin về thương hiệu trên website, Livelihood là “một công ty may mặc theo tôn chỉ về ý thức xã hội và đạo đức, kim chỉ nam của công ty là truyền cảm hứng, mang lại những điều phi thường tới khách hàng mỗi ngày".

Livelihood cho ra đời dòng áo nỉ làm từ cotton hữu cơ được lấy cảm hứng từ anh trai Beau đã khuất. Logo của dòng áo 'LH' với một mũi tên xuyên suốt, là hình ảnh gợi nhắc về Beau.

"Căn bệnh ung thư của Beau khiến tôi gục ngã. Nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tiến về phía trước, tiến đến ước mơ của riêng mình. Anh ấy là cung tên của tôi”, cô chia sẻ.

Theo đó, 10% tổng số tiền thu được từ việc bán những chiếc áo nỉ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện ở Delaware.

Cuộc hôn nhân kín tiếng với bác sĩ phẫu thuật

Ashley kết hôn với Howard Krein, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện đại học Thomas Jefferson. Trên LinkedIn, phu quân của Ashley cũng tiết lộ ông còn là giám đốc cao cấp về sức khỏe và chính sách tại trung tâm ung thư Sidney Kimmel. Cặp đôi gặp nhau qua sự giới thiệu của anh trai Beau vào năm 2010. Howard là người Do thái và hơn Ashley 14 tuổi. 

Ashley có cuộc hôn nhân kín tiếng với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Krein
Ashley có cuộc hôn nhân kín tiếng với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Krein

Cặp đôi kết hôn 2 năm sau đó và chưa có con. Ashley vẫn giữ nguyên tôn giáo sau khi kết hôn và được gặp riêng Giáo hoàng Francis ở Vatican năm 2016. Ông Biden đã rất xúc động trong đám cưới con gái: "Tôi liên tục nói với Ashley, chúng ta phải đến nhà thờ và tập đi lại để bố có thể làm trôi chảy ngày hôm đó". 

Nữ hoàng khiêu vũ

Vào ngày 7/11, sau bài phát biểu đầu tiên của ông Joe Biden với tư cách là Tổng thống đắc cử, giới truyền thông cũng như khán giả không thể không chú ý đến hình ảnh Ashley Biden đang nhún nhảy trên sân khấu theo đúng nghĩa đen.

“Cô ấy thật tuyệt, xứng đáng là biểu tượng mới của nước Mỹ”, một người dùng Instagram nói.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự yêu thích trước hình ảnh nhún nhảy siêu đáng yêu và điệu nghệ của ái nữ nhà Biden. 

Tin Cùng Chuyên Mục