8 siêu tỷ phú nắm khối tài sản 1.000 tỷ USD

Đỗ Hiền

Đà tăng giá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu công nghệ đã giúp nâng số lượng tỷ phú sở hữu khối tài sản vượt ngưỡng 100 tỷ USD lên con số 8.

Theo thông tin từ Bloomberg, 8 người giàu nhất thế giới hiện đang nắm trong tay khối tài sản trị giá hơn 1.000 tỷ USD và chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, nhóm siêu tỷ phú này đã có thêm 110 tỷ USD. Bên cạnh những cái tên vốn đã quen thuộc như Amazon Jeff Bezos, LVMH Bernard Arnault..., hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin đã trở thành những cái tên mới nhất được ghi danh vào câu lạc bộ siêu giàu này nhờ phiên giao dịch kỷ lục trên thị trường chứng khoán Mỹ ngày 10/4. 

Trong năm qua, cổ phiếu Alphabet, công ty mẹ của Google đã có bước tăng trưởng nhảy vọt hơn 7%, đem đến cho khối tài sản của Larry Page và Sergey Brin hơn 20 tỷ USD mỗi người. Đây là một trong những mức tăng tài sản lớn nhất trong nhóm các tỷ phú toàn cầu.

Hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD. Ảnh: Getty Images
Hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Microsoft Bill Gates đã đạt được cột mốc này vào năm 1999 nhưng khối tài sản của vị tỷ phú bị giảm mạnh sau cuộc khủng hoảng bong bóng dot-com và phải đến năm 2019, ông mới một lần nữa quay lại câu lạc bộ siêu tỷ phú. Năm 2017, người sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng lần đầu tiên ghi danh trong bảng xếp hạng vàng của thế giới. 

Năm 2020, câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD có thêm hai thành viên mới là CEO Tesla Elon Musk và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg nhờ tác động của đại dịch Covid-19 lên quá trình chuyển đổi số, dẫn tới sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tesla cũng như Facebook.

Trước đó, hồi tháng 3, tài sản của huyền thoại đầu tư Warren Buffett cũng đã đạt mốc 100 tỷ USD và tiếp tục giữ vững vị trí vào tuần trước. Trong khi đó, ông chủ của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH của Pháp Bernard Arnault đã gia nhập nhóm siêu tỷ phú này từ năm 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục