9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc

G.P (Tổng hợp)

Luôn lên kế hoạch cho công việc, chăm thể thao và không mua xe sang là bí quyết để Steve Jobs cùng nhiều tỷ phú khác thành công.

Mỗi triệu phú, tỷ phú đều có con đường đến thành công khác nhau. Thế nhưng, nếu nhìn trên phương diện thói quen sẽ dễ dàng nhận ra họ có những điểm chung này.

Nếu bạn cũng muốn mình mau chóng trở thành người thành đạt thì hãy học hỏi theo những thói quen dưới đây.

1. Lập kế hoạch rõ ràng

Tất cả những người giàu đều tin dù bạn mất bao nhiêu tiền vẫn có thể kiếm lại được thế nhưng bạn sẽ không có cách nào để lấy lại thời gian lãng phí. 

9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc - Ảnh 1

Đây là lý do tại sao tất cả các triệu phú đều lập kế hoạch thời gian, công việc và đặt mục tiêu cho mỗi ngày. Steve Jobs nói rằng sự kiên nhẫn và lập kế hoạch là chìa khóa để thành công.

2. Chơi thể thao mỗi ngày

Chơi thể thao là một thói quen của nhiều người giàu, thành công. Thông thường dù bận rộn đến mấy thì họ cũng dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Thể dục vừa nâng cao sức khỏe, giúp họ có được sức bền, độ dẻo dai mà còn phần nào xả stress công việc nữa.

Bên cạnh đó, nhiều người giàu vẫn tiếp tục chơi những môn thể thao mà họ chơi từ thời thơ ấu, như tỷ phú Bill Gates đã chơi tennis trong suốt cả đời mình.

3. Đọc sách

Bận rộn là thế nhưng các triệu phú vẫn dành thời gian để đọc sách. Bởi họ cho rằng, sách chính là cách để nâng cao tri thức, giải tỏa căng thẳng.

9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc - Ảnh 2

Michael Kerr, một diễn giả kinh doanh quốc tế và là tác giả của cuốn sách " You Can't Be Serious! Putting Humor to Work" chia sẻ rằng: "Không nhất thiết sách mà những người thành công đọc phải là sách kinh doanh hoặc những cuốn sách kinh điển truyền cảm hứng. Nhiều người thành công tìm thấy giá trị trong việc khai thác các nguồn tri thức khác nhau. Họ tin rằng nó sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo và niềm đam mê lớn hơn trong cuộc sống của mình".

Các thể loại sách mà các triệu phú hướng tới là sách về địa lý, lịch sử, hay về người nổi tiếng...

4. Mặc đồ đơn giản, không quá cầu kỳ

9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc - Ảnh 3

Để ý một chút, bạn sẽ thấy mỗi người giàu có, thành công đều có phong cách ăn mặc đơn giản, đặc trưng và giữ thói quen đó trong nhiều năm.

Ví dụ như ông chủ Facebook thường mặc chiếc áo phông màu xám đơn giản vì muốn bỏ hết những thứ rườm rà trong cuộc sống, dành tâm huyết cho công việc.

5. Sử dụng phương tiện công cộng

9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc - Ảnh 4

Khá nhiều người trong số những triệu phú, tỷ phú vẫn sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng, hoặc đi bộ, đi xe đạp hay vẫn dùng chiếc ô tô đời cũ... thay vì ngồi trên siêu xe. 

6. Dậy sớm

Điều này đúng với đa số người giàu. Họ giữ thói quen dậy sớm 3 tiếng trước khi làm việc. Theo họ, dậy sớm sẽ giúp chúng ta có đủ thời gian làm việc lặt vặt trong ngày mà vẫn đảm bảo thời lượng cho công việc. Ngoài ra, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để giải quyết những công việc quan trọng.

7. Dành thời gian cho gia đình

Michael Woodward, tiến sĩ, nhà tâm lý học và tác giả của của cuốn sách "The YOU Plan" nói rằng điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để trò chuyện với gia đình hoặc chơi với vật nuôi của mình.

9 thói quen mà người thành đạt hay làm - Bạn cũng nên thử để đạt hiệu quả đáng kinh ngạc - Ảnh 5

Laura Vanderkam, tác giả của hai cuốn sách "I Know How She Does It" và "What the Most Successful People Do Before Breakfast", cho biết: "Tôi nhận ra không phải ai cũng có thể đi ngủ cùng lúc với gia đình của mình, đặc biệt là những người bận rộn. Nhưng nếu bạn làm được điều này, thì đó là cách tuyệt vời giúp kết nối và chia sẻ những gì bạn đã trải qua với họ".

8. Biết tiết kiệm tiền

Người giàu luôn biết mình có bao tiền, kiếm được bao nhiêu và tiêu thế nào cho đúng. Mặc dù có khối tài sản khổng lồ nhưng họ hiếm khi lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết.

9. Ngồi thiền

Nhiều người thành công sử dụng 10 phút trước khi ngủ để thiền. Dale Kurow, một huấn luyện viên điều hành làm việc tại New York nói rằng đó là một cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí của bạn.

Tin Cùng Chuyên Mục