"90% nội dung trực tuyến có thể được tạo nên bởi AI trong năm 2025"

Anh Vũ

Chuyên gia Nina Schick cho rằng với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, AI giờ đây đã có khả năng bao phủ toàn bộ các định dạng nội dung trực tuyến, tự tạo nội dung độc đáo như con người.

Những AI như ChatGPT có thể sẽ thay đổi cục diện nội dung số, chuyên gia Nina Schick cho rằng chỉ vài năm nữa thôi AI sẽ là thành phần quan trọng để xây dựng nên lượng dữ liệu khổng lồ phục vụ người dùng internet.

"Tôi cho rằng AI có thể tự phát triển nên 90% nội dung trực tuyến trong năm 2025. Ngoài ChatGPT vẫn còn rất nhiều khả năng khác mà AI mang lại sẽ được phát triển trong thời gian tới", bà cho biết.

Bà Nina Schick.
Bà Nina Schick.

Giới công nghệ đang quan tâm tới AI nhiều hơn bao giờ hết, khái niệm trí tuệ nhân tạo giờ đây không còn quá xa vời khi những AI như DALL-E hay ChatGPT đã bắt đầu tỏ rõ năng lực trong cuộc sống hàng ngày của con người. Trong thời điểm hưng thịnh của nội dung số, AI sẽ tiếp tục trở thành công cụ giúp phát triển thêm cho phân mảng này.

"Trí tuệ nhân tạo có thể tạo nên những thứ hoàn toàn mới mà con người chưa bao giờ phát hiện ra. AI hiện nay đã có khả năng tạo nên văn bản, video, âm thanh hay ảnh, tất cả các định dạng trực tuyến hiện nay đều đã có thể được tạo nên bởi AI. Dù mới chỉ được áp dụng từ 2 năm trở lại đây, thế nhưng những phát kiến của công nghệ sẽ khiến AI thành khái niệm nhiều công ty công nghệ phải nghiên cứu trong năm 2023", Nina Schick cho biết thêm.

"90% nội dung trực tuyến có thể được tạo nên bởi AI trong năm 2025" - Ảnh 1

Cục diện trí tuệ nhân tạo trong năm 2023 sẽ còn cạnh tranh hơn nhiều so với năm nay khi mà nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Alphabet, Microsoft hay Apple bắt đầu phát triển nên những AI của riêng mình.

"Tốc độ phát triển của AI nhanh tới nỗi ở đầu năm 2023 nhiều người vẫn còn bất ngờ vì những gì AI có thể thực hiện được, nhưng tới cuối năm nó sẽ dần trở thành công cụ hàng ngày và tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai", Nina Schick nói.

Dù vậy, giới công nghệ vẫn có nhiều câu hỏi lớn về khả năng của AI khi được áp dụng trong thực tế. Đơn cử như độ chính xác hay tính giải trí mà các nội dung được AI tạo nên, thêm vào đó là những yếu tố liên quan tới thẩm mỹ, sự kết nối giữa nhà sáng tạo nội dung với người xem... AI có thể tạo nên rất nhiều nội dung mới trong thời gian ngắn, nhưng liệu chúng có thể cạnh tranh được với nội dung do chính con người tạo nên?

Tin Cùng Chuyên Mục