Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp

Lâm Quỳnh

Với ngoại hình hoàn hảo, vẻ đẹp tâm hồn và sự thông minh, sắc sảo của mình, doanh nhân Ngô Thùy Linh – Giám đốc Spa Thu Linh đã giành được ngôi vị Á hậu cuộc thi Doanh nhân Thế giới Người Việt 2017 vừa được tổ chức tại Hàn Quốc.

Đó không chỉ là niềm tự hào của bản thân cô, mà còn là sự hoan hỉ của ngàn vạn trái tim người Việt. Và hơn hết, nó là cơ hội, là nấc thang giúp cô bước gần hơn tới thành công trên con đường chinh phục cái đẹp.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 1

 

Tự tin tỏa sáng…

 Đối với nhiều phụ nữ, họ tham gia các cuộc thi nhan sắc để giành giải thưởng và khẳng định vẻ đẹp của bản thân. Còn với Thùy Linh, mục tiêu chị tham gia đấu trường sắc đẹp này là gì?

Theo tôi cuộc thi không hoàn toàn là một đấu trường nhan sắc. Với tôi, cuộc thi là cơ hội để gắn kết những doanh nhân người Việt đến từ các nước để học hỏi, giao lưu cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Và hơn hết đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 2

 

Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn như vậy, chị có bị áp lực không? Khó khăn nhất Thùy Linh phải vượt qua cuộc thi này là gì?

Ngay từ khi được mời tham gia cuộc thi, tôi đã xác định mục tiêu duy nhất của mình là giao lưu và học hỏi. Chính bởi vậy áp lực dường như không tồn tại trong tôi và tôi đã giành được ngôi vị này với một tâm thế đầy tự tin.

Là một doanh nhân, chỉ làm bạn với những con số, công nghệ, kĩ thuật khô khan, chưa hề được đào tạo về những kỹ năng cần thiết của một thí sinh tham gia cuộc thi nhan sắc, mà lại là một cuộc thi nhan sắc quy mô lớn như thế. Tuy nhiên, tôi đã có thể di chuyển trên sân khấu như một người mẫu điêu luyện, thuần thục, chuyên nghiệp. Đó có lẽ là điều khó nhất mà tôi đã phải đối mặt và vượt qua.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 3

 

Với tuổi đời và tuổi nghề đều rất… khiêm tốn, Thùy Linh đã tự tin bước chân vào ngành thẩm mỹ như thế nào?

Bản thân tôi là một người yêu thích làm đẹp. Chính vì vậy tôi đã mở spa với mong muốn được làm đẹp trước là cho bản thân, sau đó là cho các chị em phụ nữ. Bản thể của người phụ nữ đã đẹp, và họ sẽ đẹp hơn nếu biết lựa chọn cho mình phương pháp làm đẹp phù hợp, lý tưởng. Đó chính là lý do Slogan của Spa Thùy Linh  là “giúp bạn đẹp hơn”. Đó cũng là động lực giúp tôi nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, không ngừng tìm kiếm, học hỏi những kiến thức về làm đẹp để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ. 

 Thời gian đầu đến với ngành làm đẹp, tôi cũng bối rối lắm. Qua những bước chập chững ban đầu, tay nghề của mình ngày càng khá lên. Và đến thời điểm này, tôi có thể tự tin nói rằng mình đã tiến những bước vững chắc trên thị trường đầy “nhạy cảm” và không dễ dàng chinh phục này.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 4

 

Để vươn tới sự thành công, cái tâm, niềm đam mê nghề nghiệp và chất lượng sản phẩm luôn là những yêu cầu không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, doanh nhân. Theo chị những “đòi hỏi” ấy đã đủ để tạo nên thương hiệu của một spa, hay thẩm mỹ viện?

“…Cuộc thi là cơ hội để gắn kết những doanh nhân người Việt đến từ các nước để học hỏi, giao lưu cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Và hơn hết đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế”

Thực tế cho thấy, rất nhiều những doanh nghiệp, công ty lớn có đủ những yếu tố trên nhưng vẫn dần biến mất khỏi thị trường. Và Nokia là một ví dụ điển hình cho trường hợp đó. Những yếu tố đó là hết sức cần thiết để xây dựng một thương hiệu nhưng chưa đủ. Theo tôi, để phát triển bền vững thì việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng là chưa thể đủ, nếu chúng không có tính hợp thời và không đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Nếu bạn có thể cung cấp những sản phẩm, dịch vụ cần thiết có chất lượng vượt xa sự mong đợi của khách hàng, họ sẽ trở thành khách hàng thường xuyên của bạn. Hơn thế nữa họ sẽ tự tin giới thiệu thương hiệu, dịch vụ của bạn với những khách hàng khác.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 5

 

Ước nguyện chinh phục… cái đẹp

Ngần ấy thành quả và bấy nhiêu “hành trang” đã đủ “định danh” Spa Thu Linh trên thị trường làm đẹp Thủ đô, cũng như trong nước. Nhưng có vẻ như Thùy Linh vẫn chưa thỏa mãn với những thành tựu đó? Chị có thể cho biết điều mà mình đang trở trăn và mải miết kiếm tìm là gì? 

Như tôi đã khẳng định: Phương châm làm việc cũng như mong muốn của chúng tôi là “giúp bạn đẹp hơn”, chính vì vậy tôi vẫn luôn tìm tòi nghiên cứu để tìm ra những sản phẩm và công nghệ có chất lượng tốt nhất, nhằm mang đến những hiệu quả vượt xa sự mong đợi của khách hàng. Và thực tế đã chứng minh, khách hàng đến với Spa Thu Linh ngày càng đông hơn, trong đó có cả những người đẹp, diễn viên nổi tiếng.

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 6

 

Đẹp luôn là xu hướng mà chị em, thậm chí cả giới “mày râu” hướng tới. Chính vì lẽ đó, các spa, thẩm mỹ viện mới có… đất sống. Tuy nhiên, đẹp cũng phải có điểm dừng. Chị nghĩ như thế nào về quan điểm này? Lời khuyên nào Thùy Linh cho là hữu ích nhằm mang lại vẻ đẹp như ý cho khách hàng của mình?

Theo suy nghĩ của tôi, con người ai cũng muốn đẹp. Nếu được lựa chọn tôi cũng muốn mình sinh ra đã đẹp và ngày một đẹp hơn, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Có một ngoại hình đẹp không chỉ giúp bạn tự tin mà còn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Hiện nay rất nhiều người chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để giúp mình có một ngoại hình đẹp hơn. Nhưng cái gì cũng có tính hai mặt. Can thiệp bằng dao kéo không chỉ tốn tiền bạc, thời gian và ảnh hưởng đến sức khỏe. Những ảnh hưởng này có thể giảm thiểu nếu bạn tìm được một cơ sở uy tín. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng dao kéo mà chỉ nên sử dụng cho những trường hợp bất khả kháng…

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 7

 

Trước sự hỗn loạn của thị trường mỹ phẩm như hiện nay, việc khuyến khích, lựa chọn, sử dụng những sản phẩm uy tín, chất lượng để bảo đảm sự an toàn cho người sử dụng là điều kiện tiên quyết. Đây có phải là mong muốn của chị khi tham gia vào Hiệp hội Thẩm mỹ Quốc tế? Với tư cách là Giám khảo Hiệp hội này, chị đã đóng góp gì cho ngành làm đẹp trong nước?

Với tư cách là giám khảo thẩm mỹ quốc tế, ngoài việc giúp đỡ, hướng dẫn các thí sinh trong nước về kỹ thuật, cũng như cách làm việc chuyên nghiệp, tôi luôn tìm hiểu để mang những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất về Việt Nam để giúp chị em đạt được ước nguyện của mình.

Mỹ phẩm là một trong những sản phẩm không thể thiếu giúp chị em làm đẹp và chăm sóc cho chính mình. Tuy nhiên thị trường các sản phẩm làm đẹp ở Việt Nam khá phức tạp, nếu chị em không có kiến thức sâu về làm đẹp và cũng như nghiên cứu kỹ các sản phẩm thì cũng rất khó tìm được những dòng mỹ phẩm phù hợp với da của mình. Spa Thu Linh với phương châm “giúp bạn đẹp hơn”, luôn mang đến những sản phẩm làm đẹp chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. 

Đặc biệt, với hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ tiên tiến và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tình luôn giúp khách hàng tìm được những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những sản chăm sóc da cũng không ngừng thay đổi về thành phần và công thức. Chính vì lẽ đó, những cuộc hội thảo chuyên sâu, các cuộc thi thẩm mỹ quốc tế là cơ hội tốt để trao đổi và giao lưu học hỏi với các chuyên gia nước ngoài.

Với tư cách là giám khảo thẩm mỹ quốc tế, ngoài việc giúp đỡ, hướng dẫn các thí sinh trong nước về kỹ thuật, cũng như cách làm việc chuyên nghiệp, tôi luôn tìm hiểu để mang những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất về Việt Nam để giúp chị em đạt được ước nguyện của mình.

Cám ơn nữ doanh nhân xinh đẹp. Chúc chị luôn tự tin tỏa sáng, thành công và hoàn thành được tâm nguyện của mình!

Á hậu doanh nhân Ngô Thuỳ Linh và hành trình chinh phục…cái đẹp - Ảnh 8

 

Tin Cùng Chuyên Mục