Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp

Huỳnh Mai

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng sự thông minh, tài năng cùng tâm huyết trong nghề, doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm đã sớm khẳng định vị trí của mình trên chốn thương trường.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, ngay từ khi còn nhỏ, kinh doanh đã đến với Ngọc Châm như một cơ duyên. Lớp 8, Châm đã biết kiếm tiền từ các hoạt động văn nghệ, chưa tròn 20 tuổi đã thu lợi nhuận thông qua việc kinh doanh mỹ phẩm, điện thoại di động, cửa hàng thời trang..  Cuối năm thứ nhất đại học, khác với bạn bè đồng trang lứa "vô âu vô lo", Châm đã bắt tay vào mở Spa làm đẹp của riêng mình. 

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 1

 

Tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và có cơ hội làm việc tại phòng tín dụng một ngân hàng Nhà nước có tiếng, với mức lương đáng mơ ước thời điểm đó nhưng Châm lại tự chọn cho mình một con đường riêng.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 2

 

Khi quyết định mở spa cuối năm nhất đầu năm thứ 2 đại học, mẹ Châm không ủng hộ bởi sợ con không chuyên tâm vào việc học. Chính tại thời điểm đó, Châm đã chứng minh với bố mẹ bằng việc đạt học bổng trong 3 năm liên tiếp.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 3

 

Khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Châm quyết định chuyển hẳn sang kinh doanh. "Bố mẹ cũng góp ý, con gái kinh doanh vất vả lắm, con đi làm cuối tháng chỉ việc nhận lương đỡ vất vả, với lại bao nhiêu năm đèn sách để lấy cái bằng Đại học mà giờ lại không dùng tiếc lắm, hay con chạy song song vừa làm spa vừa làm ngân hàng".

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 4

 

Nhưng bằng ý chí, đam mê với nghề, Châm đã thuyết phục được bố mẹ. Ngay lúc đấy, tôi cũng nói với bố mẹ rằng mẹ không thấy bây giờ mỗi tháng con thu nhập hơn gấp mấy lần lương đi làm ngân hàng mà con lại chủ động được thời gian và quan trọng nhất là theo đuổi được đam mê.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 5

 

Chính vì sự kiên quyết của Châm và cũng vì cha mẹ biết tính Châm từ bé, khi mà đã thích cái gì phải làm bằng được nên cũng nguôi ngoai phần nào. “Vạn sự khởi đầu nan”, mọi thứ với Châm quả thật không gì là dễ dàng. "Nếu bạn có được mọi thứ dễ dàng, bạn sẽ không biết trân trọng thành quả có được. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi cũng đã trải qua những giai đoạn khó khăn khi một mình khởi nghiệp" - Á hậu chia sẻ.

Những ngày đầu mới lập nghiệp, tự bản thân Châm phải học tất cả, từ cách chăm sóc da, đến cách quản lý spa sao cho chuyên nghiệp, rồi tìm tòi công nghệ mới, thiết kế hình ảnh, viết nội dung quảng cáo đến cả đến tư vấn, chăm sóc khách hàng...Dù khối lượng công việc lớn nhưng mọi công đoạn đều đã tự trải qua nên Châm hiểu cặn kẽ được vấn đề dù là nhỏ nhất.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 6

 

Ngọc Châm tâm sự: "Tôi đến với nghề này bằng cơ duyên. Chính vì thế, tôi hiểu được phụ nữ cần gì, muốn gì và họ tin vào điều gì. Bản thân tôi luôn là người trải nghiệm tất cả những công nghệ làm đẹp đầu tiên trước khi đưa chúng đến với khách hàng của mình".

Sau 8 năm hoạt động, đến nay Viện Thẩm Mỹ Charm của Á hậu Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm luôn được rất nhiều khách hàng lựa chọn, đem lại doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 7

 

Khi được hỏi về bí quyết kinh doanh, Châm cho biết: “Lợi ích chỉ là thứ yếu, tôi làm mọi thứ đều xuất phát từ cái tâm của mình, từ đạo đức nghề nghiệp, làm sao để khách hàng hài lòng nhất, đem lại sản phẩm tốt nhất”.

Hiện tại, Châm đang  phát triển mạnh mẽ thương hiệu Viện thẩm mỹ Charm. Và Á hậu chia sẻ mục tiêu tiếp theo trong tương lại là muốn đưa tâm huyết của mình trở thành một trong những Bệnh viện Đa khoa trong cả nước.

Á hậu doanh nhân Ngọc Châm và duyên nợ với nghề làm đẹp - Ảnh 8

 

Tin Cùng Chuyên Mục