Á hậu Doanh nhân Quốc tế 2018 Nga Queen: “Càng khó khăn, phụ nữ càng bứt phá mạnh mẽ”

Hiền An

“Trong văn hóa phương Đông, phụ nữ vẫn bị thiệt thòi hơn nam giới rất nhiều. Nhưng tôi tin, khi càng khó khăn, chúng ta càng được tôi luyện. Nếu có năng lực và bản lĩnh thực sự, chúng ta sẽ bứt phá, phát huy được hết nội lực của bản thân" - Á hậu Doanh nhân Quốc tế 2018 Nga Queen chia sẻ.

Á hậu Doanh nhân Quốc tế 2018 Nga Queen: “Càng khó khăn, phụ nữ càng bứt phá mạnh mẽ” - Ảnh 1

 Á hậu Doanh nhân Quốc tế 2018 Nga Queen Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và quản lý Nữ hoàng; Chủ chuỗi nhà hàng Tiêu Dao Quán 

 
Thành đạt không phải là có bao nhiêu tiền, có bao nhiêu cái nhà, bao nhiêu cái xe… Thành đạt là từ trong tư duy, từ cách nhìn nhận của mỗi người. Khi mình biết cách cho đi, biết yêu thương, biết nghĩ cho người khác, đó chính là sự trưởng thành

Đang rất thành công trong kinh doanh nhà hàng, xuất phát từ ý tưởng nào khiến chị quyết định lấn sân sang mảng đào tạo?

Hiện tại tôi đang là chủ chuỗi nhà hàng Tiêu Dao Quán với cơ sở 1 tại 59 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội; Cơ sở 2 tại 69 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Nữ hoàng chuyên về mảng đào tạo có trụ sở tại tòa nhà Diamond Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Xuất thân từ một giáo viên tiểu học, nhưng do cuộc sống nhiều biến động, tôi bắt đầu bén duyên với kinh doanh. Bản thân tôi cũng từng kinh doanh rất nhiều lĩnh vực như Queen Coffee, Queen Trà. Tên gọi Nga Queen cũng xuất phát từ đó. Sau quá trình kinh doanh, tôi nhận ra rằng, tiền không phải là mục tiêu cuối cùng, cái quan trọng là mình phải làm được gì và để lại gì cho mọi người xung quanh, cho xã hội. Cũng xuất phát từ suy nghĩ đó cộng thêm nhân duyên với một số anh em, tôi quyết định lấn sân thêm mảng đào tạo, để lan tỏa những giá trị nhân văn cho cộng đồng. Chúng tôi hướng tới những khóa học đào tạo doanh nhân thiên thần, doanh nhân nhí, sinh trắc vân tay, định hướng cho các bạn nhỏ và khóa học giúp bố mẹ dạy con thông minh.

Từ một giáo viên tiểu học rẽ hướng sang kinh doanh song lại đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ, đâu là động lực để chị có thể bứt phá mạnh mẽ đến như vậy?

Trên con đường thành công không trải hoa hồng, nhất là với phụ nữ. Thường đàn ông ra ngoài kiếm tiền, họ chỉ cần tập trung làm việc, nhưng phụ nữ còn có thiên chức làm mẹ. Tôi không may mắn bởi cuộc sống không được suôn sẻ như mọi người. Nhưng tôi luôn có một câu thần chú: “Tâm lúc nào cũng phải sáng. Mọi khó khăn chỉ là thử thách, cánh cửa này khép lại thì có cánh cửa khác mở ra”. Tôi luôn nghĩ ông trời tạo khó khăn cho mình chỉ là đang rèn giũa mình. Chính những khó khăn đó làm tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Hai đứa con luôn bên cạnh cũng là động lực to lớn để tôi cố gắng hơn mỗi ngày.

Với tôi, không có một mốc nào cố định cho sự thành đạt. Thành đạt không phải là có bao nhiêu tiền, có bao nhiêu cái nhà, bao nhiêu cái xe… Thành đạt là từ trong tư duy, từ cách nhìn nhận của mỗi người. Khi mình biết cách cho đi, biết yêu thương, biết nghĩ cho người khác, đó chính là sự trưởng thành. Bản thân tôi luôn cố gắng trong công việc, trong cuộc sống để lan tỏa ngày càng nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Hình mẫu người phụ nữ lý tưởng mà chị muốn hướng tới là gì?

Tôi luôn mong muốn hướng tới là người phụ nữ hạnh phúc, tự tạo ra được giá trị cho bản thân, cho gia đình, xã hội và lan tỏa hạnh phúc cho những người xung quanh. Một người chị, người phụ nữ tôi vô cùng ngưỡng mộ đó là Hoa hậu Quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch và sáng lập Wlin. Chị là một người phụ nữ xinh đẹp với gia đình hạnh phúc, đã đóng góp, lan tỏa được giá trị cho rất nhiều chị em phụ nữ. Tôi luôn nhìn vào tấm gương như chị để cố gắng một ngày nào đó, tôi cũng sẽ được như thế.

Á hậu Doanh nhân Quốc tế 2018 Nga Queen: “Càng khó khăn, phụ nữ càng bứt phá mạnh mẽ” - Ảnh 2

 

Phụ nữ hiện đại thuận lợi hơn nhưng cũng phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức hơn phụ nữ thời trước rất nhiều. Chị đánh giá như thế nào về quan điểm này?

Đội ngũ doanh nhân nữ hiện nay rất mạnh mẽ, tự lập, giỏi giang, xinh đẹp và có tấm lòng nhân ái. Phụ nữ ngày xưa phải sống trong xã hội với nhiều hà khắc hơn, ngoài việc kiếm tiền còn phải chu toàn tất cả việc nhà. Phụ nữ ngày nay có được thuận lợi khi nam giới tân tiến, hiện đại hơn, biết chia sẻ việc nhà và những khó khăn trong cuộc sống, công việc.

Tuy nhiên, trong văn hóa phương Đông, phụ nữ vẫn bị thiệt thòi hơn nam giới rất nhiều. Nhưng tôi tin, khi càng khó khăn,chúng ta càng được tôi luyện. Nếu có năng lực, bản lĩnh chúng ta sẽ bứt phá, phát huy được hết nội lực của bản thân.

Lời chúc chị muốn nhắn gửi đến chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)?

Lời chúc tôi muốn dành tặng đến tất cả chị em phụ nữ là hãy luôn biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình để có thể lan tỏa giá trị cho những người xung quanh; Và luôn luôn xinh đẹp, sức khỏe, bình an và hạnh phúc!

Tin Cùng Chuyên Mục