Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM”

Hiền Anh

Với cương vị Giám đốc điều hành cùng lúc 3 công ty: Công ty TNHH lâm sản Hào Anh, Công ty Sản xuất nhựa tái sinh PP và Công ty Mỹ phẩm quốc tế ICC, Á hậu Nguyễn Hồng Nhung luôn tất bật với guồng quay cuộc sống. Song ở chị luôn có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần làm việc hăng say…

Ngoài đam mê công việc, chị vẫn dành thời gian cho gia đình, tham gia các hoạt động xã hội và làm thiện nguyện... Với người phụ nữ này, 24 tiếng một ngày dường như không thể đủ.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 1

Á hậu Doanh nhân Thế giới 2018 Nguyễn Hồng Nhung

Khởi nghiệp kinh doanh với Công ty Vàng bạc Kim Anh từ năm 2004, song nhận thấy ngành này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro khi xảy ra hàng loạt những vụ cướp tiệm vàng gây chấn động, ngay bản thân công ty cũng bị một vụ bỏ thuốc mê, Hồng Nhung quyết định chuyển hướng kinh doanh. Sau hơn 10 năm lăn lộn chốn thương trường, nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Nhung đã gây dựng cho mình một cơ nghiệp đồ sộ với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực hoàn toàn khác biệt. Bằng sự nhạy bén và óc kinh doanh sáng tạo, chị đã dẫn dắt những “đứa con” của mình vươn lên khẳng định vị thế trong các lĩnh vực mà mình tham gia.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 2

 

Với sự nghiệp phát triển nhanh chóng, vững chắc cùng một tâm hồn hướng thiện và nhan sắc không tuổi, nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Nhung đã được vinh danh Á hậu Doanh nhân Thế giới 2018. Trở về từ cuộc thi, bên cạnh những công việc kinh doanh quen thuộc, Hồng Nhung đang nỗ lực hết mình cho sự nghiệp gắn kết và chia sẻ với cộng đồng thông qua vai trò Đại sứ tỉnh Quảng Nam của chương trình “Hành trình kết nối yêu thương 2018”.

 
Tôi làm việc không nghĩ đến tham vọng mà chỉ muốn làm tốt nhất trong lĩnh vực của mình. đã làm gì thì phải làm tốt nhất, khi làm tốt mọi thứ sẽ được công nhận và mọi người ủng hộ, bởi tôi tin khách hàng luôn là những người thông minh

“Nữ tướng” đầy bản lĩnh trên thương trường

Chào chị, điều hành doanh nghiệp là sự lo lắng của bất kỳ doanh nhân nào mà chị cùng lúc điều hành cả 3 công ty, điều này dường như là quá sức đối với một người phụ nữ?

Thành công đối với tôi là được đối tác trân trọng, tin cậy và họ tiếp tục ký kết những thương vụ làm ăn tiếp theo mà tôi tung ra thị trường. Ngay từ khi bước chân vào kinh doanh, tôi luôn tâm niệm làm theo chữ TÂM và cố gắng dành tâm huyết, thời gian nhiều nhất cho những lĩnh vực mình làm. Mọi thứ đều không dễ dàng nếu không có quyết tâm cao. Tôi luôn cố gắng thành thật trong mọi vấn đề và luôn truyền cho nhân viên triết lý đó. Có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín trong bất cứ lĩnh vực nào mà tôi tham gia và luôn được khách hàng tin tưởng.

Tuy cùng lúc điều hành cả 3 công ty song tôi luôn nhận được sự đồng lòng chia sẻ của các thành viên công ty, đặc biệt là ông xã. Đó là bệ phóng vững chắc để tôi có thể phát triển như ngày hôm nay.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 3

 

Để quản lý cùng lúc 3 doanh nghiệp hiệu quả, chị đã làm cách nào?

Chúng tôi có bộ khung và quy trình chuẩn cho việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp cũng như từng cá nhân trong công ty. Ý thức trách nhiệm, sự tận tụy là những giá trị cốt lõi chúng tôi bồi đắp cho từng nhân viên của công ty. Tôi cũng thường xuyên giáo dục nhân viên phải luôn tự giác, thật thà trong từng hành động và ý nghĩ; Chế độ thưởng, phạt rõ ràng. Do đó, tôi luôn tự hào và yên tâm với đội ngũ cộng sự của mình.

Dường như chị có quá nhiều tham vọng trong lĩnh vực kinh doanh. Còn trong cuộc sống, chị mong muốn đạt được điều gì?

Tôi làm việc không nghĩ đến tham vọng mà chỉ muốn làm tốt nhất trong lĩnh vực của mình. đã làm gì thì phải làm tốt nhất, khi làm tốt mọi thứ sẽ được công nhận và mọi người ủng hộ, bởi tôi tin khách hàng luôn là những người thông minh.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 4

 

Tôi thích học hỏi và cập nhật tất cả các thông tin để mình luôn bắt nhịp với cuộc sống hiện đại, để không bị lạc hậu. Tôi ủng hộ phụ nữ phải hiện đại, năng động và là người phụ nữ của xã hội. Nhưng khi về nhà tôi vẫn thích phụ nữ phải là người của gia đình, chăm chồng dạy con, biết vào bếp quan tâm bữa cơm của gia đình, đảm đang thu vén. Dù thế nào thì gia đình đối với tôi vẫn luôn là số 1.

Chị đánh giá vai trò lãnh đạo của người phụ nữ trong xã hội hiện đại như thế nào? Đâu là thách thức và cơ hội đối với phụ nữ khi họ làm lãnh đạo?

Dù trong thời nào thì phụ nữ cũng luôn đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của xã hội. Trong kinh doanh, các nhà lãnh đạo nữ luôn biết cách đưa ra những cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, mềm dẻo. Nhiều nhà lãnh đạo nữ là đại diện quan trọng trong việc tạo ra những tác động thay đổi lớn đến xã hội như sự công bằng trong thu nhập, trong cách nhìn nhận của xã hội đối với người phụ nữ hiện đại.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 5

 

Tuy vậy, khó khăn lớn nhất với phụ nữ hiện nay là phải đối mặt với những tư tưởng không đúng từ xa xưa, đó là nam giới thường cho rằng phụ nữ làm lãnh đạo là một thách thức. Tuy nhiên, cộng đồng, xã hội đã dần nhận ra tầm quan trọng của việc xóa bỏ những thành kiến này và đây là thời điểm tuyệt vời để phụ nữ được thể hiện mình, giúp họ tiến lên phía trước và tạo ra sự khác biệt.

Duyên nợ với nghề làm đẹp

Được biết ngoài hai lĩnh vực sản xuất chế biến kinh doanh đồ gỗ và nhựa tái sinh thì Công ty Mỹ phẩm Quốc tế ICC vừa mới được thành lập cách đây không lâu. Điều gì thôi thúc chị rẽ hướng sang lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp như vậy?

Thực ra từ lâu tôi đã có niềm đam mê và yêu thích đặc biệt với lĩnh vực làm đẹp. Năm 2009, tôi cũng đã thành lập một thẩm mỹ viện tại Hà Nội, song do chưa sắp xếp được thời gian để có thể toàn tâm toàn ý với công việc này nên tôi đã nhường lại cho một người bạn thân. Giờ đây, khi mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, tôi quyết định quay trở lại với đam mê làm đẹp một lần nữa.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 6

 

Khi chọn lựa dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi biết mình phải đối diện với một ngành kinh doanh rất khó, phải “làm dâu trăm họ”. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc và tìm hiểu thị trường kết hợp với đam mê, mong muốn làm đẹp cho bản thân  mọi người, tôi đã quyết định thành lập Công ty Mỹ phẩm Quốc tế ICC.

Với những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, hệ thống phân phối rộng khắp, được chia thành nhiều phân khúc phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, tôi mong muốn tất cả mọi chị em phụ nữ, không phân biệt giàu nghèo đều được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt để đẹp hơn, tự tin hơn và thành công hơn trong cuộc sống.

Có thể thấy chị đã dành rất nhiều quan tâm cho lĩnh vực làm đẹp?

Tôi nghĩ rằng phụ nữ thời nào cũng đều mong ước được làm đẹp. Phụ nữ thời nay càng phải “biết làm, biết chơi” và tận hưởng cuộc sống. Bởi phụ nữ giống như một đóa hoa đẹp, bất cứ ai cũng tự hào nếu người phụ nữ của họ - dù là con, hay vợ, mẹ... xinh đẹp, tươi trẻ, dịu hiền và đảm đang. Khi có một sức khỏe tốt và sự hài lòng, tự tin với hình thức của mình, người phụ nữ ấy chắc chắn sẽ hạnh phúc.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 7

 

Hiểu được nhu cầu đó, hiện tại tôi đang tập trung phát triển Công ty Mỹ phẩm ICC với mạng lưới phân phối rộng khắp các hệ thống siêu thị, spa và nhà phân phối trải rộng các tỉnh thành trên cả nước. Sang năm 2019, tôi sẽ kết hợp cùng một người bạn thân mở ra Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế với sự liên kết cùng bác sỹ tại các bệnh viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng.

Bộn bề với công việc kinh doanh, gia đình song dường như chưa bao giờ Hồng Nhung lãng quên vai trò với cộng đồng khi tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Từ đâu để chị có được nguồn năng lượng dồi dào như thế?

Trong thâm tâm mình, tôi luôn tự dặn lòng cần phải làm gì đó có ích cho xã hội, cộng đồng. Trước khi đăng quang, tôi thường xuyên tham gia hoạt động thiện nguyện cùng Câu lạc bộ Ánh Dương, đi tới các vùng sâu, vùng xa, vùng gặp bão lụt, thiên tai để chia sẻ, giúp đỡ đồng bào. Sau khi trở thành Á hậu Doanh nhân Thế giới 2018, tôi càng ý thức hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội.

Á hậu Nguyễn Hồng Nhung: “Tôi luôn tâm niệm phải làm theo chữ TÂM” - Ảnh 8

 

Hiện tại, tôi đang tham gia “Hành trình kết nối yêu thương” với vai trò là Đại sứ tỉnh Quảng Nam. Hành trình của chúng tôi đã đi qua 8 tỉnh thành và sẽ tiếp tục được triển khai tại 55 tỉnh thành còn lại với mong muốn kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hòa nhập, phát triển cùng xã hội.

Khi làm bất cứ việc gì xuất phát từ cái Tâm, bạn sẽ không cảm thấy mỏi mệt. Tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện bằng sự tự giác và tìm thấy niềm vui trong đó, tự mình thấy việc đó là vui, nên làm chứ không phải ràng buộc bởi trách nhiệm vì thế năng lượng trong tôi luôn đầy ắp là bởi vậy.

Cảm ơn chị! Chúc chị luôn tràn đầy sức khỏe để tiếp tục với những dự định của mình!

Photo: Nguyễn Thanh Hải

Makeup: Bảo Anh Vivian

Địa điểm chụp: Camelia Lounge, Tầng 3 Khách sạn Melia, Hà Nội

Dress: Đầm dạ hội Tina Thu Nguyễn

Tin Cùng Chuyên Mục