Aeon dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, mở gấp đôi trung tâm thương mại thời gian tới

Kim Dung

Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014, tập đoàn Aeon hiện đã đầu tư 1,18 tỷ USD và đang dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Chiều ngày 23/11 tại Tokyo, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn Aeon cho biết doanh nghiệp này đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật.

Aeon dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn Aeon. Ảnh: Baochinhphu
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn Aeon. Ảnh: Baochinhphu

Là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu của Aeon năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD. Tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD. 

Theo đó, trước tiềm năng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, Aeon có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long...

Trong cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhận định kế hoạch của Aeon đưa ra hiện phù hợp và đúng thời điểm khi các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sẽ có lợi thế lớn khi Việt Nam tham gia 17 hiệp định thương mại tự do.

Thủ tướng mong muốn các hoạt động của Tập đoàn sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị của hệ thống bán lẻ Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục