Ai cũng nghĩ Bill Gates hạnh phúc vì nhiều tiền, nhưng vị tỷ phú này lại đưa ra quan điểm hoàn toàn khác

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Giờ đây, nhà đồng sáng lập Microsoft coi tiền bạc như một công cụ để san sẻ tình yêu thương cho nhân loại.

Mỗi năm, tỷ phú Microsoft Bill Gates sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với tất cả mọi người quan tâm trên mạng xã hội Reddit. Năm ngoái, câu hỏi: "Đâu là bí quyết giúp ông luôn cảm thấy hạnh phúc ở tuổi 64?" nhận được sự quan tâm đặc biệt. Khái quát lại, Bill Gates đưa ra bốn lời khuyên dưới đây:

Ai cũng nghĩ Bill Gates hạnh phúc vì nhiều tiền, nhưng vị tỷ phú này lại đưa ra quan điểm hoàn toàn khác - Ảnh 1

 

1. Tìm ra một sứ mệnh cho mỗi giai đoạn cuộc đời

Khi còn trẻ, Bill Gates xây dựng Microsoft, gắn trọn sứ mệnh thanh xuân với mục tiêu: "Làm thế nào để mọi nhà đều sở hữu một chiếc máy vi tính."

Đó là mục tiêu mà vị tỷ phú này luôn hướng tới, và cống hiến mọi điều ông có nhằm hiện thức hoá nó. Thời gian đã chứng minh rằng công sức Bill Gates bỏ ra đã được đền đáp.

Giờ đây, nhà đồng sáng lập Microsoft coi tiền bạc như một công cụ để san sẻ tình yêu thương cho nhân loại. Thông qua các quỹ từ thiện do chính ông lập ra, Gates công khai "tuyên chiến" chống lại đói nghèo, bệnh tật, hỗ trợ người dân tại các vùng xa xôi, nghèo đói trên khắp thế giới.

2. Cho đi để nhận lại

Bill Gates dĩ nhiên không thiếu tiền! Những tờ bạc USD không còn là mối bận tâm của ông. Đã từ lâu, quỹ từ thiện mang tên "Bill và Melinda Gates" luôn đi đầu trong các hoạt động quyên góp cho người nghèo.

Năm 2006, Bill Gates thuyết phục người bạn tri kỷ Warren Buffett quyên góp 31 tỷ USD vào quỹ. Vài năm sau, chính họ phát động phong trào mang tên "Giving Pledge", kêu gọi các tỷ phú khác hiến tặng tài sản của họ cho những người kém may mắn hơn.

Từ đó đến nay, danh sách tỷ phú thực hiện cam kết trên đã lên tới 200 người!

3. Chăm sóc sức khoẻ bản thân

Ít ai biết, Bill Gates có sở thích chơi quần vợt, và là một tay vợt không hề tệ chút nào. Nhiều lần, vị tỷ phú này nói ông đề cao mối liên hệ giữa thể thao và chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, Bill Gates khuyên mọi người nên tích cực vận động nhằm nâng cao sức khoẻ!

4. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình

Trong thời đại hiện nay, con người đa số đều có một tư duy sai lầm: Họ tự đặt ra tiêu chuẩn làm việc 10 đến 12 tiếng/ngày, và cho rằng muốn ai thành công cũng đều phải trải qua giai đoạn điên cuồng đó.

Nhưng một vấn đề bao giờ cũng có hai mặt! Nhìn chung, lối sống này ảnh hưởng rất tiêu cực tới sức khỏe. 

Ngoài ra, ai cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày. Để làm việc nhiều hơn, đương nhiên bạn sẽ phải hy sinh thời gian dành cho gia đình. Sự đánh đổi đó liệu có đáng không?

Nếu hỏi Bill Gates câu hỏi đó, chắc chắn ông sẽ lắc đầu mà không cần do dự. Hãy biết cách tạo ra giới hạn giữa công việc và gia đình, ví dụ đơn giản như tắt điện thoại, không check email sau khi đã về nhà. Cân bằng khéo léo để cuộc sống của bạn đủ đầy, trọn vẹn hơn!

Tin Cùng Chuyên Mục