AirAsia chính thức lên tiếng về "hãng hàng không thứ 6 tại Việt Nam"

Theo Bình An/Trí Thức Trẻ

AirAsia vừa có phản hồi chính thức liên quan đến bức thư CEO AirAsia gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập đến việc liên doanh AirAsia - Thiên Minh Group có thể cất cánh vào 1/8/2019. Phía AirAsia cho biết bức thư này đã được gửi lên Thủ tướng ngay sau một sự kiện tại Việt Nam ngày 6/12/2018.

AirAsia vừa có phản hồi chính thức liên quan đến bức thư Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia Tony Fernandes gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập đến việc liên doanh hàng không giá rẻ AirAsia - Thiên Minh Group có thể cất cánh vào 1/8/2019 mới đây.

Về thời điểm gửi thư, phía AirAsia cho biết bức thư được ông Tony gửi tới Thủ tướng sau khi ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) giữa AirAsia và CTCP Du lịch Thiên Minh (TMG)/CTCP Hàng không Hải Âu (HAA) tại Việt Nam vào ngày 6/12/2018.

"Hiện phía AirAsia và TMG/HAA vẫn đang tiếp tục quy trình xin giấy phép liên quan để vận hành liên doanh", đại diện AirAsia cho biết.

AirAsia chính thức lên tiếng về

 

Về thời điểm dự kiến bay của liên minh AirAsia và TMG/HAA, đại diện này cho hay kế hoạch xin cấp giấy phép dự kiến sẽ diễn ra trong quý 1/2019, và các quyết định phê duyệt dự kiến sẽ mất khoảng 6 tháng.

"Liên doanh của AirAsia và TMG/HAA phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của ngành du lịch Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển bền vững, tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế. Chúng tôi kết nối, kích thích nhu cầu du lịch hàng không và mở ra cánh cửa cho ngành giáo dục, kinh doanh và các công ty khởi nghiệp mới và doanh nghiệp vừa và nhỏ", đại diện AirAsia cho biết.

"Chúng tôi mong muốn được hợp tác với TMG / HAA để tạo cơ hội cho nhiều người Việt Nam bay hơn và giúp kích thích ngành du lịch Việt Nam".

Trước đó, một số cơ quan truyền thông trong nước dẫn nội dung bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của ông Tony Fernandes - Founder kiêm CEO AirAsia, có đề cập tới việc liên doanh giữa hãng và Thiên Minh sẽ cất cánh vào ngày 1/8.

Nội dung bức thư trên cho biết, trong 2 tháng tới, AirAsia và CTCP Du lịch Thiên Minh(TMG)/CTCP Hàng không Hải Âu (HAA) sẽ sử dụng tối đa nguồn lực và đẩy nhanh tiến trình dự án đầu tư để có thể chính thức nộp bộ hồ sơ xin cấp phép khai thác vận tải hàng không tại Việt Nam. Đồng thời tỷ phú người Malaysia cũng bày tỏ sự quan tâm tới cơ hội đầu tư vào 2 sân bay lớn tại khu vực miền Trung Việt Nam là Chu Lai và Phú Bài.

Tin Cùng Chuyên Mục