Alibaba rót 60 triệu USD cho nhà sản xuất kính thực tế ảo Nreal, lấn sân sang Metaverse

Thùy Dương

Khoản đầu tư này sẽ được Nreal sử dụng để nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới.

Alibaba mới đây thông báo dẫn đầu vòng đầu tư trị giá 60 triệu USD vào công ty sản xuất kính thực tế ảo Nreal. Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đang tìm cách bước chân vào thế giới Metaverse cùng với Tencent và ByteDance.

Với 60 triệu USD được rót vốn, Nreal cho biết sẽ sử dụng để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồng thời đẩy nhanh việc mở rộng sang thị trường mới trong năm nay, bao gồm cả thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng dùng để tăng cường quan hệ với đối tác hiện có, nhằm cung cấp nhiều nội dung và trải nghiệm hơn cho người dùng.

Nreal giới thiệu sản phẩm tại triển lãm MWC Thượng Hải ngày 23/2/2021.
Nreal giới thiệu sản phẩm tại triển lãm MWC Thượng Hải ngày 23/2/2021.

Phi vụ đầu tư này được cho là sẽ giúp Alibaba thực hiện kế hoạch bán kính thực tế ảo cho các cuộc họp trong năm nay. Nreal trước đó đã thành công khi ra mắt kính AR được thiết kế riêng cho xe điện.

Cụ thể, vào tháng 9/2021, Nreal tiết lộ vòng gọi vốn trị giá 100 triệu USD với sự tham gia của nhà sản xuất ô tô điện Nio và công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital China. Theo CNBC, Nreal khi đó được định giá đến 700 triệu USD.

Nreal – công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư nổi tiếng. 

Hai sản phẩm nổi bật nhất của Nreal là kính Nreal Light và kính Nreal Air, sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). AR được coi là công nghệ then chốt giúp người dùng tham gia vào thế giới ảo Metaverse – một thị trường tiềm năng mà các công ty công nghệ Trung Quốc đang chạy đua đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục