Amazon chi 800 triệu USD để giao hàng miễn phí cho khách hàng

Theo Du Lam/ICT News

Để có thể giao hàng miễn phí đến tay khách hàng chỉ trong 1 ngày, Amazon phải chi số tiền khổng lồ.

Hơn 10 năm trước, Amazon ra mắt dịch vụ thành viên Prime với cam kết miễn phí giao hàng trong 2 ngày. Sự độc đáo này giúp thu hút hàng triệu người đăng ký, nâng cao kỳ vọng đối với trải nghiệm mua sắm và buộc các gã khổng lồ bán lẻ khác phải theo kịp. Nay Amazon chuẩn bị chi khoản không nhỏ để giảm thời gian giao hàng xuống một nửa.

Hôm 25/4, Amazon thông báo kế hoạch đầu tư 800 triệu USD trong quý II/2019 để biến giao hàng trong 1 ngày trở thành tiêu chuẩn với Prime. Brian Olsavsky, Giám đốc Tài chính Amazon, cho biết mục tiêu của họ là phát triển chương trình giao hàng miễn phí trong 2 ngày chuyển thành 1 ngày. Ông không nói khi nào tùy chọn này được triển khai với tất cả khách hàng Prime nhưng hi vọng quy trình diễn ra nhanh chóng và trong năm nay.

Amazon chi 800 triệu USD để giao hàng miễn phí cho khách hàng - Ảnh 1

 

Gần 1 năm trước, Amazon tăng giá thành viên Prime tại Mỹ từ 99 USD lên 119 USD/năm. Ngoài các lợi ích như được xem chương trình truyền hình gốc, stream nhạc, điểm hấp dẫn nhất của Prime luôn là chính sách giao hàng miễn phí. CEO Jeff Bezos từng nói ông muốn Prime tốt đến mức ai không trở thành thành viên sẽ cảm thấy "vô trách nhiệm". Amazon đang có hơn 100 triệu thành viên Prime.

Nếu năng lực hậu cần đủ để hỗ trợ chính sách giao hàng miễn phí 1 ngày, Amazon có thể không chỉ tăng giá Prime trong tương lai mà còn mở rộng các danh mục sản phẩm được đặt qua mạng. Amazon đang cung cấp chương trình giao hàng trong 1 ngày với một số sản phẩm và khách hàng nhất định nhưng không phải lựa chọn tiêu chuẩn cho tất cả. Ngoài ra, hãng thương mại điện tử còn có chính sách giao hàng trong 2 giờ đối với vài mặt hàng nhờ dịch vụ chuyển phát trong ngày Prime Now.

Tin Cùng Chuyên Mục