Amazon cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 đến từng người dân

Selina Nguyễn (Theo Economic Times)

(Doanhnhan.vn) - Amazon đang hợp tác với dự án nghiên cứu do người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates tài trợ để nhận và cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm covid-19 cho người dân tại thành phố Seattle, theo thông báo mới nhất của công ty thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ.

Các bộ dụng cụ xét nghiệm do Mạng lưới đánh giá virus corona (Seattle Coronavirus Assessment Network) của Seattle cung cấp, dựa trên sáng kiến Nghiên cứu dịch cúm Seattle trước đây để hiểu rõ hơn về sự lây lan của chủng coronavirus mới.

Seattle và khu vực lân cận của Quận King là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Mỹ trong đại dịch Covid-19, với hơn 2.000 ca nhiễm và hơn 100 trường hợp tử vong.

Amazon cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 đến từng người dân - Ảnh 1

 

Theo đó, Amazon sẽ thực hiện việc giao và nhận bộ xét nghiệm thông qua chi nhánh Amazon Care, một nền tảng chăm sóc sức khỏe nội bộ dành riêng cho nhân viên của Amazon và gia đình của họ. Tuy nhiên, xét nghiệm Covid-19 sẽ không chỉ giới hạn cho các nhân viên của Amazon. Bất cứ ai ở khu vực Seattle cũng sẽ đủ điều kiện xét nghiệm, bao gồm cả trẻ em và những người không có biểu hiện bệnh cúm nhưng có thể nghi nhiễm.Theo Kristen Helton, Giám đốc của Amazon Care: “Phản ứng với cuộc khủng hoảng Covid-19 đang lây lan nhanh chóng phải là một nỗ lực của cộng đồng và cần có sự hỗ trợ từ cả các bộ phận tư nhân và cộng đồng. Cơ sở hạ tầng và khả năng hậu cần của Amazon Care sẽ giúp nước Mỹ phần nào kiểm soát dịch bệnh hiện nay”.

Theo CNBC, tất cả các nhân viên giao nhận có liên quan đã được đào tạo về xử lý vật liệu y tế và họ sẽ phân phối bộ dụng cụ xét nghiệm tới tận nhà cho những người có nhu cầu tại thành phố Seattle.

Amazon cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 đến từng người dân - Ảnh 2

 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đã báo cáo về 33.453 trường hợp nhiễm virus corona (số liệu công bố ngày 23/3), nhiều hơn gấp đôi số lượng được công bố trước đó vào ngày 20/3, trong khi số người chết cũng tăng từ 199 lên 400.

Tin Cùng Chuyên Mục