Amazon gỡ hàng loạt sản phẩm quảng cáo "nổ quá đà" về khả năng chống Covid-19

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tuần trước, Amazon đã có buổi họp cùng Tổ chức Y tế thế giới WHO, cùng thảo luận về cách hạn chế tin giả, tin xấu độc đăng sai về virus corona chủng mới (Covid-19).

Là một nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon đang có các biện pháp mạnh tay đối với những gian hàng cố tình sử dụng trái phép từ khóa "virus corona" nhằm quảng cáo sai sự thật.

Theo CNBC, doanh nghiệp này đã cảnh báo những công ty, tổ chức bán hàng thuộc bên thứ ba, rằng họ sẽ bị gỡ toàn bộ các mặt hàng nói rằng có thể "chống, hay thậm chí chữa được bệnh do virus corona chủng mới gây ra". Công ty nhấn mạnh chính sách nghiêm cấm việc niêm yết hoặc bán các sản phẩm dưới dạng thiết bị y tế chưa được phê duyệt hoặc chưa đăng ký.

Amazon gỡ hàng loạt sản phẩm quảng cáo

 

Tuần trước, Amazon đã có buổi họp cùng Tổ chức Y tế thế giới WHO, cùng thảo luận về cách hạn chế tin giả, tin xấu độc về virus corona chủng mới (Covid-19).

Trong một trường hợp cụ thể, Amazon đã trực tiếp email cho cá nhân bán mặc hàng mặt nạ phẫu thuật, bởi người này đã vi phạm chính sách, "tiếp thị y tế chưa được kiểm chứng". Đồng thời, Amazon cũng sẽ xem xét khôi phục danh sách sản phẩm nếu người này đồng ý loại bỏ các thông tin liên quan chưa được xác thực.

Amazon gỡ hàng loạt sản phẩm quảng cáo

 

Mặc dù vậy, vẫn còn tồn tại không ít sản phẩm có lời giới thiệu "nổ" về khả năng giết virus corona chủng mới, chủ yếu là các loại thuốc xịt khử trùng và chất tẩy rửa.

Amazon cho biết họ đầu tư mạnh mẽ để ngăn chặn việc bán hàng giả và không khoan nhượng đối với những người bán vi phạm chính sách của mình.

Trong một diễn biến khác, Amazon đang vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ người dân Trung Quốc. Cụ thể, một gian hàng có tên Amerihut bày bán sản phẩm áo phông và cốc cà phê có khẩu hiệu sai trái "Virus corona được sản xuất tại Trung Quốc". Theo Thời báo Hoàn Cầu, đây là hành động có thể gây tổn hại tới uy tín của Amazon, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn tại đất nước tỷ dân.

Amazon gỡ hàng loạt sản phẩm quảng cáo

Tin Cùng Chuyên Mục