Amazon ra mắt tựa game giúp đào tạo các kỹ năng về điện toán đám mây

Thùy Dương

Cloud Quest – trò chơi mới của Amazon được ra mắt để giải thích các danh mục và dịch vụ AWS cốt lõi cũng như hướng dẫn xây dựng các giải pháp đám mây cơ bản.

Amazon mới đây đã giới thiệu “AWS Cloud Quest: Cloud Practitioner”, một trò chơi nhập vai trực tuyến được thiết kế với mục đích giúp mọi người dễ dàng tiếp cận các kỹ năng về điện toán đám mây.

Trong AWS Cloud Quest, người chơi – với hình đại diện của riêng mình sẽ di chuyển trong một thành phố ảo và giúp cư dân của thành phố giải quyết các vấn đề liên quan đến điện toán đám mây. Sau khi hoàn thành câu đố và nhiệm vụ mô phỏng Amazon Web Services (AWS), người chơi sẽ nhận được điểm thưởng để mở khoá tính năng mới như thêm tạo hình nhân vật, thú cưng, chủ đề thành phố và các vật phẩm ảo khác.

Người chơi có thể sử dụng điểm thưởng từ việc giải đố để mở khoá tạo hình nhân vật, thú cưng, chủ đề thành phố, xe cộ. Ảnh: Amazon
Người chơi có thể sử dụng điểm thưởng từ việc giải đố để mở khoá tạo hình nhân vật, thú cưng, chủ đề thành phố, xe cộ. Ảnh: Amazon

“Là một người thực hành, bạn sẽ tham gia vào hành trình giúp người dân trong thị trấn chuyển đổi thành phố của họ bằng cách sử dụng các giải pháp đám mây”, AWS giới thiệu trong một video thông báo về trò chơi trên youtube.

Amazon cho biết Cloud Quest được ra mắt để giải thích các danh mục và dịch vụ AWS cốt lõi, bao gồm các dịch vụ điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và bảo mật cũng như hướng dẫn xây dựng các giải pháp đám mây cơ bản.

Ngoài trò chơi trực tuyến này, Amazon cũng đã tung ra các dịch vụ đào tạo về điện toán đám mây khác, cung cấp nhiều chứng chỉ giúp nhân viên thăng tiến trong sự nghiệp và kiến thức chuyên môn về đám mây.

Tin Cùng Chuyên Mục