Amazon thuê thêm 100.000 nhân viên phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến

Ken

(Doanhnhan.vn) - Vì dịch Covid-19 hoành hành nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn cách mua sắm trực tuyến để hạn chế số lần phải đến các cửa hàng mua sắm trực tiếp.

Với sự lây lan khủng khiếp của đại dịch Covid-19, nhiều người đã chọn biện pháp mua sắm trực tuyến thay vì ra tận siêu thị hay cửa hàng để trực tiếp mua đồ.

Một báo cáo của tạp chí Phố Wall gần đây đã tiết lộ, để đẩy mạnh hơn nữa mảng mua sắm trực tuyến Amazon đang lên kế hoạch thuê thêm 100.000 nhân viên phụ trách kho và mạng lưới giao hàng của mình. Và cùng với đó, Amazon cũng sẽ tăng lương cho nhân viên thêm 2 USD/giờ từ giờ cho đến tháng Tư.

Amazon thuê thêm 100.000 nhân viên phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến - Ảnh 1

Cả hai động thái này đều nhằm giúp nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ này theo kịp nhu cầu mua sắm online đang tăng phi mã trong vài tuần qua.

Nhiều người hoàn toàn ủng hộ động thái trên khi việc này có thể hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại địa phương. Điều đáng nói là khoảng 1/2 mặt hàng bày bán trên trang web của Amazon là từ bên thứ ba và đó đều là những doanh nghiệp nhỏ.

Có thể nói, động thái của Amazon trái ngược hoàn toàn với các nhà bán lẻ khác, những người đã thực hiện các bước đơn giản để vượt qua cơn bão suy thoái vì đại dịch Covid-19 này.

Amazon thuê thêm 100.000 nhân viên phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến - Ảnh 2

Ví dụ như Apple quyết định đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/3 để giảm thiểu rủi ro lây lan virus corona. 

Apple đã mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ của hãng tại Trung Quốc khi tình hình dịch bệnh tại thị trường đông dân này có xu hướng chuyển biến tốt hơn.

Ngoài việc tăng lương cho nhân viên, Amazon cũng thực hiện các thay đổi chính sách nghỉ ốm cho cả nhân viên chính thức và nhân viên làm việc bán thời gian. Amazon cũng quyên góp 25 triệu USD cho quỹ giúp các tài xế và nhân viên giao hàng cần hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đã có những biện pháp mạnh tay như đóng tài khoản người bán và cảnh báo họ sẽ có những xử lý khi người bán cố tình nâng giá hoặc bán sản phẩm kém chất lượng. Bởi tất cả đều phải chung tay sẻ chia, giúp đỡ nhau trong cuộc chiến đại dịch Covid-19 này.

Tin Cùng Chuyên Mục