An Giang bắt vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia

Trọng Nghĩa

Ngày 23/02, Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương (Cục Hải quan tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương bắt giữ một vụ xuất lậu hơn 25.000 (hai mươi lăm ngàn) chiếc khẩu trang y tế và 03 thùng thuốc tân dược từ Việt Nam sang Campuchia.

Trước đó, khoảng 13h ngày 22/2, theo nguồn tin của người dân báo có một người đàn ông vận chuyển khẩu trang và thuốc tân dược từ Việt Nam sang Campuchia, lực lượng Tổ kiểm soát - Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương (Cục Hải quan tỉnh An Giang) phát hiện một người đàn ông điều khiển xe môtô (không có BKS) chở nhiều thùng Carton.

An Giang bắt vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia - Ảnh 1

Lực lượng chức năng đã truy đuổi và yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra đã phát hiện trên xe có chở 13 thùng Carton, bên trong các thùng Carton là khẩu trang y tế và thuốc tân dược các loại.

Kiểm tra nhanh, đối tượng khai tên là Thái Thành Phong (sinh năm 1987, ngụ ấp Hiệp Trung, xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Đồng thời, Phong không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

An Giang bắt vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia - Ảnh 2

Tang vật được Chi cục Hải Quan Vĩnh Xương thu giữ. Ảnh: Hải quan An Giang

Tang vật thu được gồm: thuốc tân dược hiệu Detcincyl loại viên nén, tổng cộng 27 hộp, trọng lượng 18kg; thuốc tân dược hiệu Meko Coramin loại viên nén, tổng cộng 480 hộp, trọng lượng 52kg; khẩu trang y tế tổng cộng 500 hộp. Tất cả khẩu trang và thuốc tân được đều có xuất xứ Việt Nam.

Tổ kiểm soát Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương đã đưa người và tang vật về Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương (Cục Hải quan tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đây là vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia đầu tiên do Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương (Cục Hải quan tỉnh An Giang) phối hợp với Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phát hiện, bắt giữ kể từ khi có dịch bệnh do virus Corona gây ra./

Tin Cùng Chuyên Mục