Án phạt 6 năm tù giam cho hành vi sản xuất, buôn bán sơn giả nhãn hiệu KOVA

Đoan Trang

Do có hành vi sản xuất, buôn bán sơn giả nhãn hiệu KOVA, bị cáo Vũ Xuân Khánh đã bị hội đồng xét xử tuyên phạt 6 năm tù giam.

Bị cáo Vũ Xuân Khánh tại phiên tòa
Bị cáo Vũ Xuân Khánh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Vũ Xuân Khánh (sinh năm 1984) ở thôn Nghĩa, Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương không có giấy phép kinh doanh sơn và cũng không làm đại lý cho bất cứ công ty sơn nào. 9h30 sáng 14/10/2020, khi Khánh đang thực hiện giao nhận các thùng sơn làm giả nhãn hiệu KOVA cho cửa hàng Quang Hương tại phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn, Hải Dương thì bị lực lượng Công an phường Phạm Thái kiểm tra, do không xuất trình được giấy tờ của lô hàng, Công an phường Phạm Thái đã lập biên bản và bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Kinh Môn giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Căn cứ vào lời khai của Vũ Xuân Khánh, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, và kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả của đối tượng, cụ thể: Khánh đã trực tiếp thực hiện hành vi sản xuất làm giả 17 thùng sơn loại 20kg mang nhãn hiệu KOVA và buôn bán 59 thùng sơn các loại giả nhãn hiệu KOVA với tổng giá trị 161.172.000 đồng.

Bị cáo Vũ Xuân Khánh nghe Tòa tuyên án
Bị cáo Vũ Xuân Khánh nghe Tòa tuyên án

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm do TAND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương  đưa ra xét xử ngày 07/12/2021, Vũ Xuân Khánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên xét xử, Chủ tọa phiên tòa cũng như đại diện VKSND thị xã Kinh Môn đều có chung nhận định: Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, gây hỗn loạn và lũng đoạn thị trường sơn…, do đó cần phải xử lý thích đáng và cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để giáo dục và cảnh tỉnh người khác. Xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Khánh 6 năm tù giam theo Điểm Đ, Khoản II, Điều 192 Bộ luật hình sự về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”; Phạt bổ sung 20 triệu đồng…

Có mặt tại phiên tòa, ông Bùi Mạnh Thế - Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn KOVA thể hiện quan điểm: “Với tinh thần thượng tôn pháp luật, doanh nghiệp mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm, nhất là các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái sản phẩm chính hãng, góp phần bảo vệ uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, góp phần làm trong sạch thị trường và cũng là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn manh nha hành động vi phạm pháp luật như trường hợp đối tượng Khánh”.

Trao đổi ngoài lề với PV, ông Thế cũng khuyến cáo người tiêu dùng tín nhiệm sản phẩm sơn và chống thấm KOVA có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, hệ thống đại lý C1 phân phối sản phẩm chính hãng của Công ty theo thông tin:

Công ty TNHH Sơn KOVA

Địa chỉ trụ sở: Lô 32, Khu Liên Cơ, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhà máy: Đường CN6, cụm Công nghiệp Từ Liêm, P. Minh Khai, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tel/Fax: 024 3764 7750

Website: www.kovapaint.com.vn

Fanpage: KOVA GROUP – KOVA HANOI

Tin Cùng Chuyên Mục