Anh Phan Đình Tuệ: “Bảo vệ thương hiệu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp!”

Mai Lan

“Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt thì việc duy trì và bảo vệ thương hiệu là một việc rất khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi không hề chùn bước mà liên tục tìm hướng giải quyết và tháo gỡ khó khăn bởi tôi tin rằng, bảo vệ thương hiệu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp...

Anh Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion đã chia sẻ như vậy với DN&PL.

Anh Phan Đình Tuệ: “Bảo vệ thương hiệu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp!” - Ảnh 1

Anh Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion

 
Để thoát khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị cho khách hàng, Phan Nguyễn luôn thay đổi concept cửa hàng để làm mới mình và tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng khi trải nghiệm mua sắm 

Hơn 10 năm ra đời và phát triển, thời trang Phan Nguyễn đã xây dựng thương hiệu cho riêng mình như thế nào giữa muôn vàn thương hiệu thời trang nam nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, thưa anh?

Thời trang Phan Nguyễn là thương hiệu thuần Việt từ tên thương hiệu cho đến kiểu dáng thiết kế. So với các thương hiệu thế giới, Phan Nguyễn có sự khác biệt riêng về chất liệu sản phẩm khi sở hữu những chất liệu mà các thương hiệu trên thế giới hầu như chưa đưa ra ngoài thị trường. Bên cạnh đó, Phan Nguyễn còn có lợi thế thiết kế kiểu dáng chỉ dành riêng cho người Việt.

Với các thương hiệu trong nước, Phan Nguyễn luôn chú trọng đến chất liệu, đa dạng hóa về mẫu mã và đặc biệt dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Phan Nguyễn cũng là đơn vị duy nhất trên thị trường Việt Nam bảo hành sản phẩm trọn đời để mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Hàng giả, hàng nhái luôn là vấn nạn nan giải đối với bất kỳ thương hiệu thời trang có tiếng nào. Đối mặt với những khó khăn, thách thức này, Phan Nguyễn làm thế nào để bảo vệ được thương hiệu của mình?

Quả thật thị trường thời trang trong nước luôn ẩn chứa vô vàn những khó khăn, thách thức. Bản thân Phan Nguyễn cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bị nhái từ màu sắc cho đến kiểu dáng thiết kế, mẫu mã khiến hình ảnh sản phẩm, thương hiệu bị mờ nhạt.

Vì vậy, để thoát khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị cho khách hàng, Phan Nguyễn còn luôn phải thay đổi concept cửa hàng để làm mới mình và tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng khi trải nghiệm mua sắm tại thời trang Phan Nguyễn.

Xây dựng được một thương hiệu uy tín đã khó nhưng để bảo vệ được nó lại càng khó hơn. Bản thân anh đã hành động gì để thương hiệu của mình có thể tồn tại và đứng vững trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu?

Theo tôi, bảo vệ thương hiệu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu mạnh thế giới tràn ngập và việc mua sắm online quá dễ dàng thì việc duy trì, bảo vệ  thương hiệu thực sự là rất khó khăn. Nhưng với quan điểm thị trường cạnh tranh mới phát triển được, chúng tôi không hề chùn bước mà liên tục tìm hướng giải quyết và tháo gỡ khó khăn.

Anh Phan Đình Tuệ: “Bảo vệ thương hiệu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp!” - Ảnh 2

 

Theo tôi để bảo vệ thương hiệu, việc đầu tiên phải quan tâm là vấn đề sản phẩm. Bởi sản phẩm có tốt, khách hàng mới trung thành với thương hiệu. Rồi sau đó mới nghĩ đến những chiến lược marketting thương hiệu.

Do đó, những năm qua, thời trang Phan Nguyễn không ngừng tập trung nghiên cứu những chất liệu tối ưu cho người tiêu dùng và liên tục cải tiến công nghệ sản xuất, đầu tư máy móc tiên tiến nhất để có thể làm ra những sản phẩm đẹp nhất. Bên cạnh đó, Phan Nguyễn cũng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện không gian mua sắm, thay đổi chế độ sau bán hàng nhằm tạo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Anh có mong muốn, đề xuất giải pháp gì để các cơ quan chức năng có thể hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn nữa trong việc bảo vệ thương hiệu Việt?

Trong quá trình xây dựng chuỗi bán lẻ thương hiệu, chúng tôi thường xuyên vướng phải rắc rối vì kích cỡ biển quảng cáo to hơn so với quy định. Điều này thực sự gây khó khăn và là trở ngại lớn nhất đối với doanh nghiệp khi muốn khuếch trương thương hiệu và làm tăng áp lực kinh doanh cho doanh nghiệp khi xây dựng chuỗi bán lẻ. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng có những biện pháp linh hoạt, phù hợp hơn với điều kiện của từng doanh nghiệp để họ có thể ổn định và dễ dàng phát triển hơn.

Chia sẻ của anh về những dự định, mục tiêu phát triển thương hiệu thời trang Phan Nguyễn trong tương lai?

Phan Nguyễn đã được định vị là thương hiệu dành riêng cho người Việt với những đặc trưng: Sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý. Trong giai đoạn tiếp theo, Phan Nguyễn hướng tới xây dựng dòng sản phẩm ở phân khúc lớn tuổi hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục