Anh Tuấn 97 - Hướng đi riêng và cơ duyên làm chủ showroom xe sang tại Hà Nội

Phú Vinh

Kinh doanh xe ô tô cũng giống như thị trường bất động sản hay cổ phiếu, nhiều lúc vô cùng khó đoán. Nhưng khi thương vụ thành công, ai nấy cũng đều vui mừng.

Sinh năm 1997, chàng trai Nguyễn Anh Tuấn đã làm được nhiều điều mà mấy người có thể. Quan trọng nhất, những thành quả đạt được ấy là cả một quá trình làm việc, cố gắng và phấn đấu ở những năm tháng tuổi trẻ. 

Tìm kiếm thành công của riêng mình

Mặc dù nhà có truyền thống làm về ngành xây dựng và muốn Tuấn nối nghiệp gia đình, thế nhưng bản thân Tuấn lại muốn tìm cho một hướng đi riêng, lĩnh vực mà anh chàng đam mê.

Chỉ mới 23 tuổi nhưng Anh Tuấn đã là ông chủ của một showroom hạng sang ở Hà Nội.
Chỉ mới 23 tuổi nhưng Anh Tuấn đã là ông chủ của một showroom hạng sang ở Hà Nội.

Từ nhỏ, Tuấn đã say mê ô tô, đã tìm hiểu và sưu tập nhiều mô hình ô tô, đặc biệt là dòng hạng sang. Tuấn đã có thể đọc được hết các ưu điểm, sự khác biệt ở các phân khúc cao, thấp ngay từ khi học cấp 2. Đam mê với xe cứ thế lớn dần lên theo năm tháng, đủ để khiến Tuấn làm quen rồi kết thân với nghề bán xe cũ lúc nào không hay.

Khởi đầu làm CTV cho các cửa hàng showroom bán ô tô tại Hà Nội, mặc dù thu nhập không quá cao nhưng bù lại công việc này giúp Tuấn hiểu hơn về những ưu, nhược điểm trong từng dòng, hãng xe. Tuấn cho rằng càng hiểu hơn về dòng xe, điểm ưu việt của mỗi hãng xe, đặc biệt là dòng xe cao cấp mình càng dễ tư vấn, từ đó dễ chốt hợp đồng hơn.

Anh Tuấn 97 - Hướng đi riêng và cơ duyên làm chủ showroom xe sang tại Hà Nội - Ảnh 1

Nhiều người bạn từng nói với Tuấn sao không nối nghiệp gia đình có phải nhàn hơn không, nhưng là một người thích thử thách và khá cầu toàn, Tuấn xác định hướng đi riêng và luôn đưa ra mục tiêu để phấn đấu đạt được trong cuộc sống.

Bản thân muốn đi lên từ những điều nhỏ nhất, nên Tuấn không ngại đưa mình vào những thử thách lớn nhỏ, hay lắng nghe những chia sẻ của người đi trước, từ đó tự hoàn thiện bản thân, cẩn trọng hơn trong từng bước đi, quyết định trong cuộc sống.

Theo vị doanh nhân trẻ, lĩnh vực kinh doanh xe ô tô cũng giống như thị trường bất động sản hay cổ phiếu vậy, nhiều lúc vô cùng khó đoán. Có thời điểm, giá xe sẽ giảm sâu, đây là cơ hội tốt để bạn "ôm" xe về để chờ rao bán được giá cao, nhưng cũng có lúc giá xe đỏng đảnh, lên xuống thất thường khiến vốn mua xe bị giữ lại, đó là lúc bạn cần vận dụng tư duy và ưu điểm của mình.

Săn xe sang với biển số độc là sở thích của vị doanh nhân trẻ tuổi này
Săn xe sang với biển số độc là sở thích của vị doanh nhân trẻ tuổi này

Thời điểm này là lúc người kinh doanh ô tô cũ phải phán đoán nhanh, tinh tế và có chính kiến để đưa ra quyết định hợp tình hợp lý, mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán. 

Càng kết thân với nghề, Tuấn càng hiểu và đam mê xe hơn. Với anh, mỗi dòng xe lại những câu chuyện và cái khó riêng, thế nhưng khi thương vụ mua bán hoàn tất, Tuấn vui vì đã có thể giúp cả người bán và mua xe hài lòng. 

Cái duyên dẫn lối thành công

Sau 2 năm lao động miệt mài, Tuấn nghĩ nếu làm một mình mãi cũng buồn, sao mình không kết hợp với anh em, bạn bè để mở rộng kinh doanh. Nghĩ là làm, Tuấn bày tỏ mong muốn và kết hợp với hai người anh thân thiết, cùng chí hướng, tư duy mở một showroom, cũng chính là nơi Tuấn làm việc bây giờ.

Với tiêu chí đưa đến cho khách hàng những chiếc xe sang tốt nhất, cùng dịch vụ chăm sóc tận tình, dần dần showroom của Tuấn và những người anh được nhiều người biết đến, kinh doanh cũng ngày một thuận lợi.

“Tuấn cảm thấy rất may mắn khi quen hai anh. Các anh không chỉ tạo điều kiện để mình phát triển mà còn truyền lửa đam mê, thổi những nguồn năng lượng tích cực giúp mình ngày một vững bước trên con đường sự nghiệp”, chàng trai Anh Tuấn chia sẻ.

Golf là môn thể thao yêu thích của Tuấn. Qua Golf, Tuấn học được sự kiên trì, khéo léo, tinh tế, phán đoán nhanh nhạy để áp dụng trong công việc.
Golf là môn thể thao yêu thích của Tuấn. Qua Golf, Tuấn học được sự kiên trì, khéo léo, tinh tế, phán đoán nhanh nhạy để áp dụng trong công việc.

Vì mê xe sang nên showroom của Tuấn thường kết thân với dòng xe cao cấp như Lamborghini, Rolls-Royce, Porsche, Range Rover, Mercedes... Tuy chơi dòng xe này sẽ khiến Tuấn gặp chút khó khăn hơn về vốn và tính thanh khoản sẽ chậm nhưng vì muốn chia sẻ đam mê, truyền tình yêu xe sang với khách hàng, Tuấn không ngại.

Với Tuấn được nói về đam mê, được truyền cảm hứng để khách hàng trải nghiệm dòng xe cao cấp là niềm vui, niềm tự hào.

Đi được nhiều nơi, gặp gỡ thêm nhiều người, Tuấn hiểu rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh. Vì thế, dù mới hơn 20 tuổi nhưng chàng doanh nhân trẻ luôn trân trọng những gì mình có và biết sẻ chia, giúp đỡ nhiều trẻ em nghèo.

Là người con gốc Hà Giang nên Tuấn rất hay về quê du lịch và giúp đỡ trẻ em nghèo
Là người con gốc Hà Giang nên Tuấn rất hay về quê du lịch và giúp đỡ trẻ em nghèo

Chàng trai sinh năm 97 cho biết, càng đi anh càng trân quý hơn hơi thở của cuộc sống. Bỏ qua những căng thẳng thường ngày, việc làm đẹp cho đời bằng tình yêu thương không chỉ giúp cho cuộc sống này thêm tươi sáng mà còn nâng cao tinh thần tương thân tương ái.

Giống như ai đó đã từng nói: "Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm một ngày nữa để yêu thương”.

Tin Cùng Chuyên Mục