Apax Holdings của Shark Thủy rót 475 tỷ đồng vào dự án bất động sản

Quỳnh Chi

Apax Holdings vừa ký hợp tác đầu tư với một chủ đầu tư dự án bất động sản ở Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2020, Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã CK: IBC) ghi nhận khoản phải thu đối tượng khác lên đến 475 tỷ đồng, tương đương với gần 15% tổng tài sản tuy nhiên không có thuyết minh cụ thể.

Đây có thể là khoản đặt cọc của Apax English - một công ty con của Apax Holdings vào một dự án bất động sản tại Hà Tĩnh. Một số nguồn tin cho biết, cuối năm 2020, đơn vị này đã ký hợp đồng đặt cọc hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV Nam Phong để triển khai dự án Khu nhà ở và dịch vụ đa năng Vũng Áng tại khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Apax Holdings của Shark Thủy rót 475 tỷ đồng vào dự án bất động sản - Ảnh 1

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ đa năng Vũng Áng có diện tích gần 42.000 m2, trong đó có các khu khu thương mại, khách sạn, siêu thị...rộng 6.534 m2 và khu căn hộ, nhà ở, bãi xe, nhà ăn rộng 10.508 m2. Hiện một phần của dự án đã được xây dựng gồm 2 tòa căn hộ 12 tầng và khu nhà hàng – hội trường – tổ chức sự kiện 5 tầng. Đây là dự án nhằm phục vụ nhu cầu của nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

Apax Holdings là doanh nghiệp do ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) thành lập, có lĩnh vực kinh doanh chính là dạy tiếng Anh với chuỗi 130 trung tâm. Năm 2020, doanh thu của Apax Holdings đạt hơn 1.950 tỷ đồng, tăng gần 17% tuy nhiên lợi nhuận gộp lại giảm 7% xuống 720 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế vẫn tăng nhẹ so với năm trước lên mức 108 tỷ đồng nhờ doanh thu bất thường từ hoạt động tài chính.

Cuối năm 2020, Apax Holdings cũng huy động vốn bằng việc phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp. Đây là lô trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 12,5%/năm. Đợt phát hành nhằm cơ cấu nợ và bổ sung vốn lưu động. 

Tin Cùng Chuyên Mục