Apple cắt giảm 20% sản lượng iPhone SE 2022 dù vừa mới ra mắt

Thùy Dương

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ này trở nên yếu hơn.

Theo CNBC đưa tin, một báo cáo gần đây tiết lộ, Apple đã yêu cầu nhà cung cấp cắt giảm sản lượng iPhone SE 2022 xuống khoảng từ 2 - 3 triệu chiếc, tương đương mức cắt giảm 20% so với lượng đặt hàng ban đầu. Bên cạnh đó, Apple cũng giảm khoảng 10 triệu đơn đặt hàng cho AirPods trong cả năm 2022. 

Nguyên nhân cho sự sụt giảm sản lượng này là do iPhone SE ít phổ biến hơn các mẫu iPhone đắt tiền khác của Apple. Theo Counterpoint Research, phiên bản iPhone SE 2020 chỉ chiếm khoảng 12% tổng doanh số iPhone kể từ khi ra mắt cho đến quý IV/2021. 

Ngoài ra, tác động tiêu cực của lạm phát và những bất ổn về địa chính trị cũng ảnh hưởng đến nhu cầu sở hữu và sử dụng thiết bị điện tử, dẫn đến việc Apple phải cắt giảm sản lượng.

Theo ngân hàng JPMorgan, doanh số bán iPhone SE có thể sẽ sụt giảm tại Trung Quốc – nơi Apple đứng số 1 về thị phần trong quý IV/2021. Nguyên nhân là do thời gian giao hàng tại quốc gia này đang bị kéo dài và việc nhận hàng tại Apple Store gặp nhiều hạn chế vì các lệnh phong toả Covid.

Ra mắt vào tháng 3 năm nay, iPhone SE 2022 đang được bày bán với mức giá 429 USD. Mặc dù được bán ra thị trường như một sản phẩm bình dân, giá của iPhone SE 2022 vẫn bị đánh giá là khá cao khi so với phiên bản 2020 – có giá 399 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục