Apple chính thức chuyển sản xuất iPad và Macbook sang Việt Nam

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Việc chuyển dịch một phần dây chuyền sản xuất iPad và Macbook từ Trung Quốc sang Việt Nam của Foxconn được thực hiện theo yêu cầu của Apple.

Apple chính thức chuyển sản xuất iPad và Macbook sang Việt Nam - Ảnh 1

Chiều ngày 16/12, Văn phòng Chính phủ phát thông báo công ty Foxconn đã chuyển dây chuyền sảng xuất máy tính bảng (iPad) và máy tính xách tay (Macbook) từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple từ ngày 26/11/2020.

Foxconn đã thông báo khoản đầu tư mới 270 triệu USD vào Việt Nam nhằm xây dựng dây chuyền sản xuất iPad và Macbook tại Bắc Giang và sẽ đi vào hoạt động năm 2021.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đặt tại Đài Loan tương tự như Foxconn cũng đang tìm cách dịch chuyển chuỗi sản xuất ra khỏi Trung Quốc và đến Việt Nam, Mexico, Ấn Độ để phòng ngừa rủi ro địa chính trị. Tại Việt Nam đã có số lượng đáng kể Airpod được sản xuất trong thời gian vừa qua. Dự kiến đến năm 2021, thế hệ thứ 3 của Airpod cũng sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Xu hướng dịch chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang Việt Nam được đánh giá sẽ giảm thiểu đáng kể tác động khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung trở nên tồi tệ, đồng thời duy trì sản lượng cho các doanh nghiệp.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục