Apple có thể ra MacBook Pro 16 inch vào tháng 9

Theo Bảo Anh/VnExpress

Dòng laptop thế hệ mới sẽ được Apple tăng kích thước màn hình nhưng vẫn dùng công nghệ LCD thay vì OLED.

"Chúng tôi dự đoán Apple sẽ phát hành một sản phẩm mới tại sự kiện tháng 9, nếu hãng không có vấn đề nào phát sinh", Jeff Lin, phó giám đốc phụ trách mảng điện tử tiêu dùng tại IHS Markit nhắc đến mẫu MacBook Pro 16 inch. Công ty nghiên cứu thị trường cho biết sản phẩm mới sẽ tăng kích thước màn hình, chạy macOS Catalina và dùng CPU mới.

Apple có thể ra MacBook Pro 16 inch vào tháng 9 - Ảnh 1

Concept MacBook Pro 16 inch.

Nguồn tin nói rằng tấm nền 16 inch được sử dụng có độ phân giải 3.072 x 1.920 và dùng công nghệ LCD chứ không phải OLED. Tuy nhiên Forbes không loại trừ có model khác cùng kích thước nhưng dùng tấm nền OLED. Hiện nay, HP và Dell có xu hướng sử dụng OLED trên dòng laptop màn hình lớn.

Nếu ra mắt, MacBook Pro 16 inch sẽ là laptop lớn nhất của Apple khi model màn hình to nhất hiện nay của hãng có kích thước 15,4 inch. Bộ xử lý cho model mới có thể là chip Intel thế hệ chín, chẳng hạn Core i9-9980HK, nhưng chưa có thông tin về card đồ họa.

Ngoài phiên bản MacBook Pro màn hình lớn, Apple cũng sẽ nâng cấp MacBook Pro 13,3 inch và MacBook Air Retina với bộ xử lý mới vào tháng 9.

Tin Cùng Chuyên Mục