Apple có thể sẽ giảm lượng iPhone 15 xuất ra thị trường

Anh Vũ

Thông báo mới cho thấy Apple giảm lượng lớn đơn đặt hàng từ đối tác sản xuất chip xử lý TSMC để chuẩn bị cho năm kinh tế khó khăn sắp tới.

Thông báo mới đây cho hay Apple đang giảm lượng lớn đơn đặt hàng chip xử lý từ đối tác TSMC, việc giảm thiểu này nhằm chuẩn bị cho đợt suy thoái kinh tế trong năm, đồng nghĩa với lượng thiết bị Apple xuất ra thị trường sẽ thấp hơn so với các năm trước.

Apple có thể sẽ giảm lượng iPhone 15 xuất ra thị trường - Ảnh 1

Nguồn thông tin cho rằng Apple giảm thiểu đơn đặt hàng có thể lên tới 120.000 đĩa bán dẫn các loại. Loại đĩa bán dẫn này được TSMC sử dụng để sản xuất nên chip xử lý với tiến trình 7nm, 5nm, 4nm và thậm chí là cả 3nm sử dụng trên iPhone thế hệ mới cùng như dòng máy tính Macbook sử dụng chip xử lý M2 Ultra, M3...

Không chỉ Apple, nhiều hãng sản xuất khác cũng có động thái tương tự khi giảm số lượng chip yêu cầu với TSMC.

Tờ Digitimes cho hay giá thành của đĩa bán dẫn sử dụng cho sản xuất chip xử lý tiến trình 3nm lên tới 20.000 USD cho từng sản phẩm. Để chuẩn bị toàn lực cho Apple cùng dòng sản phẩm mới, các hãng sản xuất như Intel đã có kế hoạch lùi thời điểm ra mắt chip tiến trình 3nm của mình.

Tuy nhiên, không phải tập đoàn lớn nào cũng có động thái giảm thiểu, đơn hàng từ Qualcomm, MediaTek hay Nvidia vẫn giữ nguyên theo kế hoạch ban đầu từ nay tới năm 2024.

Ngoài cắt giảm nhân sự, tiết kiệm chi phí hay tối ưu hóa bộ máy, lượng sản phẩm đầu ra có thể cũng sẽ giảm ở nhiều tập đoàn lớn để đối phó với tình hình kinh tế cùng những dự đoán không mấy khả quan trong năm 2023.

Tin Cùng Chuyên Mục