Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay?

Theo tvd/Tri Thức Trẻ

iPad Pro mới, bút Apple Pencil mới, MacBook mới và nhiều thiết bị khác Apple có thể ra mắt trong sự kiện tối nay.

Sau khi kết thúc sự kiện ra mắt iPhone Xs, Xs Max và XR vào tháng 9 vừa qua, Apple sẽ lại tiếp tục tổ chức một sự kiện lớn nữa vào ngày hôm nay 30 tháng 10. Đây là sự kiện phần cứng, và hứa hẹn sẽ có những bất ngờ thú vị.

Apple đã gửi thư mời cho sự kiện 30 tháng 10 này, với mỗi một thư mời là một logo quả táo cách điệu thiết kế khác nhau. Đi kèm với đó là câu khẩu hiệu mới “There’s more in the making”.

iPad Pro mới

Tâm điểm của sự kiện tối nay chính là iPad Pro mới. Những thông tin rò rỉ trước đây cho biết iPad Pro mới sẽ có thiết kế thay đổi, giống một chiếc iPhone X không có tai thỏ. Sẽ không có chỗ cho nút Home vật lý và cảm biến vân tay TouchID, thay vào đó là camera TrueDepth và nhận diện khuôn mặt Face ID.

Do viền bezel của iPad Pro mới lớn hơn một chút so với iPhone X, nên không cần tới thiết kế tai thỏ vẫn có đủ khoảng trống để đặt camera trước và cụm cảm biến phía trên. Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID sẽ có thể hoạt động khi đặt iPad Pro nằm ngang, rất tiện lợi với thói quen sử dụng tablet.

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 1

Màn hình của iPad Pro mới vẫn sẽ có tỷ lệ truyền thống 4:3, sử dụng tấm nền LCD ProMotion 120Hz do màn hình OLED lớn như vậy thì giá thành sẽ rất cao.

Một sự thay đổi lớn khác, đó là việc Apple có thể bỏ cổng lightning và thay thế bằng USB-C trên iPad Pro mới. Sự thay đổi này sẽ giúp iPad Pro có thể xuất tín hiệu ra màn hình ngoài 4K, đồng thời hỗ trợ bộ sạc tốc độ nhanh hơn.

Bộ vi xử lý của iPad Pro chưa được tiết lộ, nó có thể chính là chip A12 Bionic được trang bị trong iPhone Xs mới. Tuy nhiên rất nhiều người kỳ vọng rằng Apple sẽ ra mắt một con chip A12X mới mạnh mẽ hơn.

Bút Apple Pencil mới

Nếu iPad Pro sử dụng cổng USB-C, Apple cũng phải ra mắt một chiếc bút Apple Pencil mới, do chiếc bút hiện nay sử dụng kết nối lightning. Hiện tại chưa có quá nhiều thông tin rò rỉ về bút Apple Pencil mới, nhưng có một tin đồn cho rằng chiếc bút mới sẽ sạc bằng cổng kết nối từ tính ở mặt lưng của iPad Pro.

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 2

 Apple có thể sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác, giảm độ trễ, thêm vào các độ nhạy áp lực mới. Bên cạnh đó, bút Apple Pencil mới có thể tích hợp một nút bấm, giúp mở nhanh menu ngữ cảnh với các tùy chỉnh màu sắc, nét cọ hay nhiều thứ khác giúp bạn viết và vẽ thuận tiện hơn.

MacBook mới

Đã có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ thay thế MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch bằng một chiếc MacBook mới mỏng nhẹ hơn. Chiếc MacBook mới được kỳ vọng sẽ có giá bán thấp hơn MacBook Pro và có thiết kế tương tự MacBook Air.

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 3

Chiếc MacBook mới sẽ không có Touch Bar, nhưng sẽ có Touch ID. Bên trong được trang bị bộ vi xử lý mới của Intel, thuộc thế hệ Whiskey Lake. MacBook mới cũng được kỳ vọng sẽ có màn hình Retina, hiện nay MacBook Air là thiết bị cuối cùng của Apple không được trang bị màn hình Retina.

Do đó, rất có thể MacBook Air sẽ bị khai tử sau khi Apple ra mắt chiếc MacBook mỏng nhẹ mới này.

Máy tính iMac và Mac Mini mới

Đã qua một khoảng thời gian khá dài dòng máy tính iMac của Apple không nhận được bất kỳ cập nhật phần cứng nào. Do đó chúng ta không mong đợi Apple sẽ thiết kế lại hoặc ra mắt một chiếc iMac hoàn toàn mới, tuy nhiên một vài nâng cấp phần cứng với các bộ vi xử lý mới nhất của Intel là điều hoàn toàn có thể.

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 4

Cũng có thông tin rò rỉ về một phiên bản Mac Mini 2, một chiếc máy tính nhỏ nhẹ dành cho những ai vẫn muốn sử dụng màn hình và bàn phím cũ của họ. Mac Mini 2 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Intel.

iPad Mini

Bạn vẫn có thể mua iPad Mini 4, nhưng chiếc iPad này đã được ra mắt cách đây hơn 3 năm, với một con chip A8 cũ kỹ và giá bán từ 399 USD. Chính vì vậy mà người dùng rất mong đợi một chiếc iPad nhỏ gọn mới.

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 5

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng đưa ra nhận định rằng Apple sẽ mắt một chiếc iPad Mini mới bên cạnh iPad Pro trong sự kiện ngày 30 tháng 10. Ông nói rằng iPad Mini mới sẽ có màn hình nhỏ hơn, chi phí thấp và bộ vi xử lý mới.

Tai nghe AirPods 2

Apple có thể sẽ ra mắt những thiết bị mới nào trong sự kiện tối nay? - Ảnh 6

Apple được cho là đang phát triển tai nghe AirPods thế hệ thứ 2, hỗ trợ Siri mà không cần kết nối với iPhone. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc tai nghe này. Rất có thể chúng ta sẽ phải chờ đợi vào khoảng đầu năm sau.

Tin Cùng Chuyên Mục